PDA

View Full Version : Trump nói được Tập Cận B́nh kính nể v́ biết ông ‘điên lắm’



BigBoy
19-10-2024, 23:14
NEW YORK, New York (NV) – Cựu Tổng Thống Trump hôm Thứ Sáu, 18 Tháng Mười, cho hay ông được Chủ Tịch Tập Cận B́nh của Trung Quốc kính nể v́ biết ông “điên lắm,” theo Reuters và BBC.


Nói chuyện với ban biên tập báo Wall Street Journal (WSJ), ông Trump tuyên bố nếu tái đắc cử, ông sẽ áp thuế mạnh đối với Trung Quốc nếu nước này cố phong tỏa Đài Loan.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/10/TS-trump-noi-scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/10/TS-trump-noi-scaled.jpg)
Ông Donald Trump, lúc c̣n làm tổng thống Mỹ, gặp ông Tập Cận B́nh, chủ tịch Trung Quốc, bên lề hội nghị G20 ở Osaka, Nhật ngày 28 Tháng Sáu, 2019. (H́nh minh họa: Bredan Smialowski/AFP via Getty Images)

“Tôi sẽ nói: Nếu ông tiến vô Đài Loan, tôi xin lỗi phải làm chuyện này, tôi sẽ đánh thuế ông 150% tới 200%,” ông Trump cho biết.





Khi ban biên tập WSJ hỏi ông sẽ dùng vũ lực để ngăn chặn Trung Quốc bao vây Đài Loan không, cựu Tổng Thống Trump nói ông sẽ không cần làm như vậy v́ ông Tập kính nể ông.


“Tôi từng có mối quan hệ rất mạnh với ông ấy,” ông Trump nói về ông Tập. “Tôi sẽ không cần (dùng vũ lực quân sự), v́ ông ấy kính nể tôi và ông ấy biết tôi điên lắm.”


Cựu Tổng Thống Trump thêm, “Thực ra, ông ấy từng là – tôi không muốn nói là bạn – rất tốt, tôi không muốn làm chuyện dại dột, ‘ông ấy từng là bạn tôi’ – nhưng tôi có mối quan hệ tốt với ông ấy.”


Cựu Tổng Thống Trump cũng mô tả mối quan hệ giữa ông với Tổng Thống Vladimir Putin của Nga một cách tích cực, cho hay: “Tôi có mối quan hệ tốt với ông ấy.”


Tuy nhiên, ông Trump cho biết ông từng cảnh cáo ông Putin không được xâm lăng Ukraine.


“Tôi nói với ông Putin, ‘Vladimir, chúng ta có mối quan hệ tốt. … Vladimir, nếu ông tấn công Ukraine, tôi sẽ tấn công ông rất nặng, ông sẽ không tin nổi. Tôi sẽ tấn công ông ngay chính giữa Moscow.’ Tôi nói, ‘Chúng ta là bạn. Tôi không muốn làm vậy, nhưng tôi không c̣n cách nào khác.’ Ông ấy nói, ‘Làm ǵ có.’ Tôi nói, ‘Có.’”


Phó Tổng Thống Kamala Harris, đối thủ cựu Tổng Thống Trump trong cuộc bầu cử tống thống năm nay, cho rằng mối quan hệ giữa ông với những nhà độc tài là dấu hiệu cho thấy tính cách yếu đuối.”


“Chúng ta có nhiều ví dụ về việc ông Donald Trump luôn ngưỡng mộ mấy kẻ độc tài và chuyên quyền. Ông từng tuyên bố ông muốn làm kẻ độc tài trong ngày đầu (nhậm chức tổng thống),” bà Harris nói với phóng viên tuần trước.


Rồi bà tiếp: “Xin thưa quư vị: Cứ mong được mấy kẻ độc tài chiếu cố và nịnh bợ, và đặt nhu cầu của họ lên trên nhu cầu của người dân Mỹ là dấu hiệu cho thấy tính cách yếu đuối.”

BigBoy
19-10-2024, 23:21
Đúng là thằng mất nảo, đồ điên, nếu như tôi là Tập Cận B́nh th́ tô sẽ cho chiếm Đài Loan ngay lập tức là tại v́ có 2 điều kiện thuận lợi, trước nhất Mỹ sẽ không can thiệp vào cuộc chiến, thứ 2 là cứ việc tăng thuế coi thử thăng dân nào chụi thiệt hại .

Thằng mua mới chết, thằng bán nổi tiếng cái ḷ sản xuất, công suất dư thừa, th́ cứ việc tăng thuế, lâu lâu hạ giá sản phẩm thử coi thằng nào chết .

Thằng này đúng là vừa ngu, tồi, điên, mất nảo, đủ thứ hạn mục vậy mà cũng có người theo, chắc nước Mỹ bị ....Họa trời phạt .