PDA

View Full Version : Bà Harris nhận lời phỏng vấn trên ‘sân nhà’ của ông Trump



BigBoy
15-10-2024, 19:55
https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2024/10/Screenshot-2024-10-14-225441.jpg (https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2024/10/Screenshot-2024-10-14-225441.jpg)



Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ xuất hiện trên kênh Fox News, một nơi lâu nay được coi là “sân nhà” của cựu Tổng thống Donald Trump, vào ngày 16/10. Đây là lần đầu tiên bà Harris tham gia trả lời phỏng vấn chính thức trên kênh này, một động thái được xem là nỗ lực nhằm mở rộng sự tiếp cận với các cử tri thuộc đảng Cộng ḥa và những người chưa quyết định lá phiếu. Cuộc phỏng vấn sẽ được ghi h́nh tại bang chiến trường Pennsylvania và phát sóng vào tối cùng ngày trong chương tŕnh Special Report.


Fox News, nổi tiếng với quan điểm bảo thủ và thường ủng hộ đảng Cộng ḥa, đă xác nhận cuộc phỏng vấn này và nhấn mạnh rằng Special Report là một trong những chương tŕnh truyền h́nh cáp được nhiều người xem nhất. Chương tŕnh này tuyên bố giữ lập trường trung lập, đảm bảo sự đa dạng về quan điểm và thường xuyên mời các lănh đạo chính trị từ cả hai đảng để bàn luận về các vấn đề thời sự.


Quyết định của bà Harris trả lời phỏng vấn trên Fox News là một chiến lược quan trọng trong bối cảnh cuộc bầu cử Mỹ đang đến gần. Đặc biệt là ở các bang chiến trường như Pennsylvania, nơi mà những lá phiếu từ cử tri dao động có thể quyết định kết quả bầu cử. Theo các chuyên gia, nếu giành thêm chỉ một vài phần trăm phiếu từ cử tri Cộng ḥa, bà Harris và đảng Dân chủ có thể lật ngược t́nh thế tại những bang này, nơi các cuộc đua thường diễn ra rất sát sao.


Sự xuất hiện của Phó tổng thống trên Fox News diễn ra trong bối cảnh nhiều ư kiến cho rằng bà không xuất hiện đủ nhiều trên các phương tiện truyền thông bảo thủ. Các b́nh luận viên cánh hữu gần đây c̣n cáo buộc đài CBS đă chỉnh sửa một cuộc phỏng vấn với bà Harris để khiến bà trở nên “gần gũi” hơn với công chúng. Ngoài ra, Marc Benioff, chủ tạp chí TIME, cũng chỉ trích bà Harris v́ đă từ chối nhiều lời mời phỏng vấn từ tờ này, một điều mà trước đó chưa từng có ở các ứng viên tổng thống, bao gồm cả ông Trump và Tổng thống Joe Biden.


Tuy nhiên, cựu Tổng thống Trump đă không bỏ lỡ cơ hội để chỉ trích cuộc phỏng vấn sắp tới. Ông cho rằng Fox News đă “mềm yếu” với đảng Dân chủ, đồng thời phê phán Bret Baier, người sẽ thực hiện phỏng vấn bà Harris, là “quá nhún nhường trước cánh tả”. Ông Trump cũng bày tỏ mong muốn Fox News chọn một nhà báo “thiện chiến” hơn để đối thoại với bà Harris.


Dù đối mặt với những chỉ trích từ phía Trump, đội ngũ tranh cử của bà Harris chưa đưa ra bất kỳ b́nh luận nào về cuộc phỏng vấn. Đảng Dân chủ rơ ràng đang nỗ lực sử dụng các nền tảng truyền thông bảo thủ như Fox News để tiếp cận thêm cử tri, đặc biệt ở các bang chiến trường, nơi sự khác biệt nhỏ về tỷ lệ ủng hộ có thể mang lại lợi thế lớn trong cuộc đua khốc liệt sắp tới.


Theo thống kê từ Nielsen, Fox News hiện là kênh truyền h́nh có lượng người xem cao nhất tại các bang chiến trường. Việc Phó tổng thống Harris xuất hiện trên kênh này cho thấy đảng Dân chủ đang t́m cách tiếp cận những cử tri mà họ khó có thể tiếp cận qua các kênh truyền thông khác, từ đó tăng cơ hội giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.