PDA

View Full Version : Trộm khoan bình xăng, hút không còn một giọt trong xe ở Nam California



BigBoy
29-09-2024, 00:56
RANCHO CUCAMONGA, California (NV) – Một cư dân đến từ Inland Empire, miền Nam California, báo động cho những người khác sau khi bị những kẻ trộm rình mò và ăn cắp xăng bằng cách khoan lủng xe của bà.


Vụ trộm xăng xảy ra hôm 19 Tháng Chín trong lúc Heather Velasco đậu xe truck bên ngoài Bệnh Viện Kindred tọa lạc ở Rancho Cucamonga, nơi bà làm việc.


Cũng trong hôm đó, bà và một đồng nghiệp đang đi ăn trưa thì bà tới gần xe vận tải và ngửi được mùi xăng nồng nặc.





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Southern-California-thieves-drill-into-parked-vehicles-to-steal-gasoline.png (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Southern-California-thieves-drill-into-parked-vehicles-to-steal-gasoline.png)
Bình xăng bị khoan lủng để hút sạch xăng (Hình: KTLA)

Nghĩ rằng đó là mùi phát ra từ một chiếc xe vận tải chạy bằng dầu diesel đậu gần đó, hai người cứ thế mà leo lên xe và lái xe như không có gì xảy ra nhưng Velasco chợt nhận ra có điều gì đó không ổn. Bà chỉ mới dùng chiếc xe vận tải được ba năm, thế nên bà rất ngạc nhiên nếu động cơ bị trục trặc.


“Tôi đang lái xe băng qua đường thì chiếc xe bỗng khựng lại,” Velasco thuật lại.


Cuối cùng Velasco dừng xe và phát giác ra có kẻ khoan vào bình xăng trên chiếc xe để hút hết xăng.


Velasco liền báo cảnh sát và kéo xe vận tải đi chỗ khác. Sau đó Velasco phải sửa chữa chiếc xe và tốn rất nhiều tiền — trả $4,000 để sửa chữa thiệt hại hoặc báo cho bảo hiểm rồi trả khoản khấu trừ $1,000, sau đó lệ phí bảo hiểm sẽ gia tăng. Velasco quyết định sửa chữa bằng cách yêu cầu bảo hiểm chi trả.


Velasco cũng không có xe đi làm suốt một tuần, nghĩa là phải nhờ người khác chở ba người con đi học và nhiều lúc phải nghỉ làm.


“Khổ lắm chứ chẳng chơi,” Velasco nói. “Chúng ta đang sống trong thời đại mà cái gì cũng phải quy ra một mớ tiền. Cố gắng chăm lo cho gia đình và làm lành lánh dữ cũng chẳng có gì ra hồn vì những kẻ phạm tội vẫn nhởn nhơ và hoành hành khắp nơi.”


Cảnh sát lưu ý rằng từ năm 2023 khu vực Rancho Cucamonga đã ghi nhận vài vụ ăn cắp xăng.


Tại khu vực Upland lân cận, cảnh sát bắt giữ một nghi can vào ngày 23 Tháng Chín vì bị tố cáo ăn cắp xăng từ một chiếc xe vận tải chở hàng hóa trên dãy 800 thuộc đại lộ North Mountain Avenue.


Velasco cho biết bà vô cùng cảm tạ vì không ai bị thương, nhưng bà lo rằng không còn chỗ nào an toàn cho bà đậu xe cũng như bảo đảm rằng bà sẽ không bị ăn cắp xăng thêm một lần nào nữa.


Cảnh sát địa phương khuyến cáo cư dân nên bảo vệ xe bằng cách gắn hệ thống báo động để ngăn chặn kẻ trộm và nếu được thì đậu xe gần máy quay an ninh.


“Nếu được, xin hãy đậu xe ở nơi an toàn như garage hoặc ở chỗ nào có cổng, đó là cách tốt nhất, nhưng nếu không thì hãy đậu xe bên dưới khu vực có đèn đường [cũng hữu ích],” Trung Sĩ Cảnh Sát vùng Upland, Eric DiVincenzo, cho biết.


Cho tới nay, cảnh sát vẫn chưa bắt giữ nghi can nào và vẫn đang điều tra vụ ăn cắp xăng.