PDA

View Full Version : Trump đ̣i điều tra chiến dịch Harris v́ đă nhận được thông tin từ tin tặc Iran



BigBoy
20-09-2024, 19:34
https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2024/09/imrs-1-696x464.webp (https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2024/09/imrs-1.webp)



Cựu Tổng thống Donald Trump vào thứ Năm đề nghị điều tra và truy tố chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris t́m họ đă nhận được thông tin bị tin tặc Iran đánh cắp từ chiến dịch tranh cử của ông.

Trong một tuyên bố chung, Văn pḥng Giám đốc T́nh báo Quốc gia, FBI và Cơ quan An ninh mạng vào thứ Tư cho biết, những kẻ xâm nhập mạng của Iran vào khoảng cuối tháng 6 và đầu tháng 7 đă “gửi email cho một số người liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden, trong đó có những trích đoạn trong tài liệu bị đánh cắp từ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Trump.

Trong cuộc phỏng vấn với Newsmax vào tối thứ 5, Trump đặt câu hỏi khi nào chiến dịch của Phó Tổng thống sẽ bị điều tra như chiến dịch của ông trước đây bị như vậy. “Khi nào th́ đại bồi thẩm đoàn họp? Tôi muốn biết, liệu có có một đại bồi thẩm đoàn không?” cựu Tổng thống nói. “Chúng tôi trải qua 2 năm rưỡi gánh chịu tṛ lường gạt đó. Lần này không phải lường gạt.” Trump cũng lặp lại cáo buộc trước đây, “họ do thám chiến dịch của tôi.”

Năm 2016, Trump công khai kêu gọi Nga t́m email của Hillary Clinton, và ủng hộ việc WikiLeaks công bố số email bị t́nh báo Nga đánh cắp từ Chủ tịch chiến dịch của Clinton. Cuộc điều tra của công tố viên Đặc biệt Robert S. Mueller III không t́m đủ chứng cớ hậu thuẫn thông đồng giữa chiến dịch Trump và Nga, nhưng kết luận, Nga can thiệp bầu cử Mỹ nhằm hậu thuẫn cựu Tổng thống.

Trump trong cuộc phỏng vấn t́m cách gắn vô căn cứ chiến dịch của Harris với vụ tấn công mạng của Iran. “Tôi gọi đó là Iran, Iran, Iran, giống như Nga, Nga, Nga vậy,” ứng ử viên Cộng hoà nói.
FBI hiện đang điều tra vụ xâm nhập mạng của Iran, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy chiến dịch Biden hoặc Harris đă yêu cầu, hoan nghênh hoặc sử dụng tài liệu bị hack.


Hương Giang