PDA

View Full Version : Harris nói sẵn sàng bắn bất cứ ai đột nhập nhà bà



BigBoy
20-09-2024, 19:31
FARMINGTON HILLS, Michigan (NV) – Phó Tổng Thống Kamala Harris hôm Thứ Năm, 19 Tháng Chín, cho hay bà sẵn sàng bắn bất cứ ai đột nhập nhà bà, theo Reuters.


“Ai đột nhập nhà tôi sẽ bị bắn,” bà Harris nói bằng giọng đùa giỡn trong buổi livestream với người điều hợp chương tŕnh nổi tiếng Oprah Winfrey ở Farmington Hills, Michigan, hôm Thứ Năm.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/TS-harris-noi-san-sang-scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/TS-harris-noi-san-sang-scaled.jpg)
Phó Tổng Thống Kamala Harris (trái) dự buổi tọa đàm với bà Oprah Winfrey ở Farmington Hills, Michigan, hôm 19 Tháng Chín. (H́nh: Saul Loeb/AFP via Getty Images)

Sau khi cười, Phó Tổng Thống Harris tiếp: “Lẽ ra tôi không nên nói vậy, nhưng nhân viên của tôi sẽ giải quyết chuyện đó sau.”




Bà Harris, ứng cử viên tổng thống năm 2024 của đảng Dân Chủ, cho biết như vậy trong bối cảnh người Mỹ ngày càng lo sợ nạn bạo lực chính trị sau khi đối thủ của bà bên phía đảng Cộng Ḥa, cựu Tổng Thống Donald Trump, suưt bị mưu sát lần thứ nh́.


Ông Trump có quan điểm ít hạn chế súng đạn, c̣n bà Harris ủng hộ cấm vũ khí tấn công, tăng cường kiểm soát lư lịch người mua súng, và ra luật tạm thời tước súng người nào bị cho là nguy hiểm.


Trong buổi tọa đàm với bà Winfrey, Phó Tổng Thống Harris tuyên bố bà ủng hộ Tu Chính Án Số 2 về bảo vệ quyền sở hữu súng.


Năm 2019, lúc c̣n làm thượng nghị sĩ liên bang, bà Harris tiết lộ bà có súng, và trong cuộc tranh luận tổng thống với ông Trump tuần trước, bà cũng nhấn mạnh bà có súng, có lẽ nhằm thu hút cử tri bảo thủ.


Bà Harris có một khẩu súng lục để tự vệ, và bà cất súng ở nơi an toàn trong nhà bà ở California, nguồn tin Ṭa Bạch Ốc cho Reuters hay trước đây. Nguồn tin này từ chối cho biết súng của bà Harris hiệu ǵ, nhưng cho hay đó cũng là khẩu súng bà nhắc tới trong lúc vận động tranh cử năm 2019.


Năm 2019, bà Harris, cựu chánh biện lư San Francisco và cựu bộ trưởng Tư Pháp California, nói với phóng viên: “Tôi có súng, mà lư do tôi có súng có lẽ giống như rất nhiều người – để tự vệ. Tôi từng làm công tố viên.”


Hiện tại, 1/3 dân số Mỹ có súng và khoảng 2/3 người Mỹ ủng hộ siết chặt luật về súng nói chung, trong đó gần 90% ủng hộ chính sách ngăn không cho người bệnh tâm thần có súng, theo thăm ḍ của Pew Research.