PDA

View Full Version : Springfield bị dọa đánh bom dồn dập sau tin đồn ăn thịt mèo, trường học đóng cửa



BigBoy
16-09-2024, 18:17
SPRINGFIELD, Ohio (NV) – Một mối đe dọa đánh bom lại vừa dậy lên khiến các viên chức tại trường đại học Clark State College tọa lạc ở Springfield, Ohio, phải phong tỏa khuôn viên trường hôm Chủ Nhật, 15 Tháng Chín và tổ chức các lớp học trực tuyến, nhà trường cho biết được ABC7 News đưa tin.


Sau khi giới chức nhà trường nhận được một bức điện thư nặc danh đe dọa xả súng hôm Thứ Bảy, họ tiếp tục nhận được một bức điện thư đe dọa đánh bom khuôn viên trường ở khu vực Springfield vào Chủ Nhật.


“Chúng tôi lập tức phối hợp với Sở Cảnh Sát Springfield SPD, thực hiện hành động bảo an cho khuôn viên trường,” giới chức nhà trường cho biết trong một tuyên bố.





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/GettyImages-2170808273-scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/GettyImages-2170808273-scaled.jpg)
Lực lượng cảnh sát Springfield điều tra các vụ dọa đánh bom ở Springfield, Ohio ngày 12 Tháng Chín, 2024 (H́nh: ROBERTO SCHMIDT/AFP/Getty Images)

Nhà trường cho biết nhằm “thận trọng hết mức,” họ sẽ tiến hành tất cả các hoạt động giảng dạy trực tuyến và phong tỏa tất cả các khuôn viên trường trong tuần từ 16 tới 20 Tháng Chín, đồng thời nói thêm, “Chúng tôi luôn luôn ưu tiên cho an toàn và sức khỏe của sinh viên cũng như nhân viên và cộng đồng.”


Các mối đe dọa đánh bom xuất hiện vào Thứ Bảy nhắm vào ba cơ sở y tế, một cơ sở thứ tư chưa xác định được địa điểm và đại học Wittenberg University, một trường đại học tư thục nhỏ, chuyên dạy nghệ thuật tự do ở Springfield, các viên chức cho biết.


Giới chức trường Wittenberg hủy tất cả các hoạt động được lập lịch tŕnh vào Chủ Nhật do có một mối đe dọa “nhắm vào các thành viên Haiti trong cộng đồng nhà trường,” trường đại học cho biết trong một tin tức báo động hôm Thứ Bảy.


“Ngay lúc này, đại học Wittenberg University đang thực hiện các biện pháp pḥng ngừa vô cùng nghiêm ngặt sau khi xuất hiện một bức điện thư nặc danh đe dọa xả súng trong khuôn viên trường vào ngày mai,” trường đại học cho biết trong một tuyên bố hôm Thứ Bảy.


Một phát ngôn viên Cơ Quan Điều Tra Liên Bang FBI xác nhận với ABC News rằng họ “đang phối hợp với SPD và đại học Wittenberg University nhằm t́m ra chân tướng sự thật của các mối đe dọa gần đây, đồng thời san sẻ tin tức và tiến hành điều tra thích hợp. Chúng tôi khuyến khích công chúng cảnh giác và tŕnh báo tất cả những t́nh tiết đáng ngờ cho cơ quan thực thi công lực.”


Các lời đe dọa nặc danh làm cảnh sát địa phương lục soát hàng loạt trường cao đẳng và cơ sở y tế bị đặt trong tầm ngắm, nhằm giải quyết triệt để. Một số nơi được hoạt động trở lại, một viên chức cảnh sát nói với ABC News.


Bệnh Viện Khu Vực Springfield, Bệnh Viện Phẫu Thuật Ohio Valley và Kettering Health Springfield được nhà chức trách đưa vào danh sách các mục tiêu có thể bị đánh bom.


SPD tăng cường lực lượng khi phải giải quyết các mầm họa xuất phát từ những tuyên bố vô căn cứ liên quan tới cộng đồng di dân Haiti (https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/trump-luon-mieng-vu-cao-dan-nhap-cu-an-thit-cho-harris-thu-israel/).


Nhà chức trách cho hai trường tiểu học di tản và phong tỏa một trường trung học vào Thứ Sáu sau khi có lời đe dọa qua điện thư tại Springfield, theo học khu và thị trưởng.


Các trường tiểu học cho phụ huynh đón con cái về nhà, các viên chức cho biết.


Vẫn chưa rơ kẻ nặc danh đe dọa hôm Thứ Sáu và kẻ đă gửi những lời đe dọa khác có phải cùng một người hay không, Thị Trưởng Springfield Rob Rue nói với ABC News.


Sáng Thứ Năm, kẻ nặc danh phát tán các lời đe dọa đánh bom qua điện thư “cho nhiều cơ quan và phương tiện truyền thông” trong thành phố, theo văn pḥng ủy ban thành phố.


Lực lượng cảnh khuyển ḍ t́m chất nổ giúp đỡ cảnh sát lùng sục nhiều cơ sở nằm trong danh sách bị đe dọa, gồm có hai trường tiểu học, Ṭa Thị Chánh và một số cơ quan cấp bằng lái xe, Allison Elliott, Cảnh Sát Trưởng Springfield, nói với với các phóng viên. Bà cho biết các khu vực ṭa án địa hạt cũng được cảnh khuyển lùng sục “v́ cẩn thận vẫn hơn.”


FBI đang phối hợp với cảnh sát địa phương nhằm hỗ trợ xác định nguồn gốc của mối đe dọa, Elliott cho biết.


Thị Trưởng Rue cho biết cư dân tại Springfield vô cùng sợ hăi sau khi nghe được những lời đe dọa.


Rue cho biết ông tin rằng những lời đe dọa này liên can trực tiếp tới những tin đồn vô căn cứ xuất hiện tràn lan trên mạng xă hội rằng di dân Haiti bắt cóc thú nuôi của cư dân Springfield để ăn thịt. Những lời đồn bậy được các chính khách cánh hữu khuếch trương, gồm có cựu Tổng Thống Donald Trump và ứng cử viên phó tổng thống Đảng Cộng Ḥa, Thượng Nghị Sĩ JD Vance.


Phát ngôn viên thành phố Springfield nói với ABC News rằng đây là những tuyên bố sai sự thật và “không có tin tức xác tín hay tuyên bố cụ thể nào cho thấy thú nuôi bị những người trong cộng đồng dân nhập cư hăm hại, đả thương hay ngược đăi.”


“Ngoài ra, không có trường hợp nào xác minh rằng nhân nhập cư tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp như chiếm đoạt đất đai hoặc xả rác trước nhà dân,” phát ngôn viên cho biết. “Hơn nữa, không có tin tức nào liên quan tới việc các thành viên trong cộng đồng dân nhập cư cố t́nh cản trở giao thông.”


Thị trưởng nói thêm, “Thú cưng của quư vị được an toàn ở Springfield.”


Springfield ước tính có khoảng 12,000 tới 15,000 dân nhập cư đang sinh sống trong khu vực quận; di dân lũ lượt kéo nhau tới đây là v́ chi phí sinh hoạt thấp cùng nhiều công ăn việc làm, theo các viên chức thành phố. Dân số trong thành phố ngày càng gia tăng nhanh chóng gây căng thẳng cho lănh vực nhà ở, chăm sóc sức khỏe và nguồn tài lực trong các trường học, theo thành phố. Các viên chức thành phố cũng cho biết di dân đang cư trú hợp pháp và nhiều người cũng nhận được Chính Sách Bảo Vệ Tạm Thời.


Thống Đốc Ohio Mike DeWine gạt bỏ các tin đồn bậy tuần này, đồng thời cho biết tiểu bang sẽ yểm trợ địa phương, gửi các nguồn nhân sự và tài lực đến Springfield.

BigBoy
16-09-2024, 18:23
Mấy thằng đó là mấy thằng đại ngu, dân Haiti là thiểu số tại thành phố đó, dân da trắng là đa số, tính ra từ học sinh đến bệnh nhân nhà thương là đa số dân da trắng, thật th́ dân Maga ngu thiệt, đúng là dân chết nảo .

Nhà thương là nơi để cứu người vậy mà chúng nó dọa có bơm, trường học là nơi trẻ nhỏ, tụi đó ác thật, hết có t́nh người . Chúng nó càng làm loạn nhiều chừng nào th́ đa số dân sẽ căm thù chúng nó .