PDA

View Full Version : Truy nă băng trộm đột nhập mấy căn nhà người Hoa ở Monterey Park



BigBoy
16-09-2024, 02:28
MONTEREY PARK, California (NV) – Cảnh sát đang truy lùng các nghi can đứng đằng sau hàng loạt vụ đột nhập vào nhà dân để thực hiện hành vi trộm cướp tại Monterey Park.


Có hai nạn nhân tin rằng họ bị những kẻ trộm theo dơi và liền ra tay khi họ ra khỏi nhà.


Trong một trong những vụ trộm cướp, những kẻ trộm ăn cắp toàn bộ tài sản tiết kiệm hưu trí của hai vợ chồng cao niên chỉ trong vài phút, được họ chắt mót sau nhiều thập niên làm việc không ngừng nghỉ.





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Suspects-wanted-for-Monterey-Park-burglaries.png (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Suspects-wanted-for-Monterey-Park-burglaries.png)
Kẻ trộm bưng nguyên két sắt ra xe hôm 12 Tháng Chín, 2024, ở một căn nhà tại Monterey Park, California (H́nh từ máy quay an ninh do chủ nhà cung cấp)

Đài KTLA phỏng vấn người con gái của hai vợ chồng nọ, người này muốn ẩn danh v́ lo sợ gia đ́nh sẽ bị đe dọa – nhưng cũng muốn công chúng xem đoạn phim an ninh quay lại ​​vụ đột nhập để xem có ai nhận ra băng trộm hay không.


Người con gái tin rằng ba kẻ trộm nhắm vào căn nhà gắn liền với thời thơ ấu của bà gần đại lộ Findlay Avenue và đường Floral Drive vào ban ngày lúc khoảng 10 giờ sáng Thứ Năm, 12 Tháng , sau khi tất cả đều đă đi làm.


“Chúng leo qua bức tường gạch để lẻn vào sân sau,” bà giải thích. “Sau đó bắt đầu cắt cánh cổng bằng kim loại và khoét một lỗ, đó là cách chúng đột nhập vào nhà tôi.”


Khi vào bên trong, những kẻ trộm mở một cánh cửa bị khóa và lục tung pḥng ngủ.


Chúng t́m được một két sắt nặng đựng tư trang có giá trị và tiền mặt, trong đó có cả tiền tiết kiệm mà cha mẹ người phụ nữ từng chắt chiu để nghỉ hưu.


Máy quay Ring từ nhà hàng xóm quay lại cảnh những kẻ trộm de chiếc xe Subaru Ascent màu trắng qua lề đường, tiến tới băi cỏ đằng trước và khệ nệ khiêng cái két sắt nặng khoảng 150 pound (68 kilogram) chất vô cốp xe.


Một vụ trộm khác bị máy quay an ninh bắt quả tang cũng xảy ra cách đó khoảng 3 dặm (4.8 kilometer).


Nạn nhân, Raymond Yao, nói với KTLA rằng ông đang đi ăn trưa th́ phát giác hai kẻ lạ mặt đeo mặt nạ lục lọi nhà ông khi theo dơi máy quay an ninh trên điện thoại di động.


Hai nghi can vơ vét được một cái bóp tiền xa xỉ, tiền mặt và nhẫn cưới của vợ ông, Yao cho biết.


Hai kẻ cướp cũng đột nhập vào nhà Yao bằng cửa kéo đằng sau nhà.


“Điều làm tôi suy đi nghĩ lại không phải là của cải, v́ tiền bạc th́ kiếm lại được, nhưng cảm giác an toàn, đầu óc nhẹ nhơm th́ không c̣n, và chúng tôi luôn luôn tự hỏi, nếu điều đó xảy ra lần nữa th́ sao?” Yao nói. “Liệu mọi chuyện đă yên ổn chưa?”


Người con gái của hai vợ chồng cao niên nọ dường như cũng đồng cảnh ngộ với Yao.


Cảnh Sát Monterey Park thu thập được rất nhiều đoạn phim giám sát từ cả hai căn nhà, nhưng cho tới nay vẫn chưa có tông tích ǵ về những kẻ trộm.


Ai từng lái xe ngang qua hai căn nhà bị cướp hoặc hay biết tin tức vui ḷng liên lạc với Sở Cảnh Sát Monterey Park MPPD 626-307-1444.