PDA

View Full Version : Boar’s Head đóng cửa nhà máy Virginia do bê bối dính tới nhiễm trùng listeria



BigBoy
15-09-2024, 05:40
JARRATT, Virginia (NV) – Công ty thịt nguội Boar’s Head sẽ đóng cửa nhà máy tại Virginia từng dính líu tới thảm họa dịch bệnh làm chết người do vi trùng listeria gây ra, công ty cho biết hôm Thứ Sáu, 13 Tháng Chín được CNN đưa tin.


Hành động này là một trong số các thay đổi được thực hiện sau khi Boar’s Head rơi vào “thời khắc đen tối trong lịch sử công ty.” Boar’s Head cho biết họ sẽ ngừng bán xúc xích gan vĩnh viễn sau khi nhà chức trách thực hiện một cuộc điều tra và phát giác ra dây chuyền sản xuất của họ là căn nguyên gây ra t́nh trạng nhiễm trùng listeria. Công ty cũng sẽ thực hiện chương tŕnh an toàn thực phẩm trên toàn công ty, bổ nhiệm một viên chức an toàn thực phẩm mới và thành lập hội đồng an toàn thực phẩm gồm có các chuyên gia độc lập trong ngành, trong đó có những người từng là viên chức Bộ Nông Nghiệp và Cơ Quan Quản Lư Thực Phẩm và Dược Phẩm FDA.


“Chúng tôi vẫn kiên định cam kết với khách hàng cũng như với sự an toàn và phẩm chất của các sản phẩm do chúng tôi sản xuất,” Boar’s Head cho biết trong một bức thư gửi cho người tiêu thụ. “Chúng tôi quyết tâm tự rút kinh nghiệm sau bê bối dịch bệnh listeria và hoạt động đường hoàng hơn.”





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/GettyImages-2164656715-scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/GettyImages-2164656715-scaled.jpg)
Ghi chú thu hồi dán trước tủ đựng sản phẩm Boar’s Head ở một cửa hàng Safeway ngày 31 Tháng Bảy, 2024 ở San Rafael, California (H́nh: Justin Sullivan/Getty Images)

Nhà máy Boar’s Head tại Jarratt, Virginia, ngừng hoạt động từ Tháng Bảy, khi lần đầu tiên giới chức ban bố lệnh thu hồi xúc xích gan sau đó tiếp tục thu hồi tất cả các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy.


Hàng loạt phúc tŕnh do Cơ Quan Kiểm Tra An Toàn Thực Phẩm FSIS trực thuộc Bộ Nông Nghiệp công bố sau khi thanh tra nhà máy tại Jarratt mô tả côn trùng, nấm mốc, “máu đọng trong vũng nước trên sàn nhà” và “mùi ôi thiu trong tủ lạnh” tại nhiều thời điểm tính từ 2022. Một phúc tŕnh khác từ năm 2022 trích dẫn “những lỗ hổng lớn” trong phẩm chất của máy móc tại nhà máy — dụng cụ bị gỉ sét, sơn bong tróc và nứt nẻ, keo dán lỏng lẻo, vách tường lủng lỗ, cặn của sản phẩm để lại trên bề mặt c̣n nước th́ nhễu nhăo — tất cả những chi tiết đó thấy “hiểm họa chực chờ ập xuống.” Các phúc tŕnh cho biết ban quản lư nhà máy đă được loan báo và lập kế hoạch để thực hiện hành động sửa chữa.


Nhưng thông báo đ́nh chỉ nhà máy Virginia do Bộ Nông Nghiệp ban hành được Boar’s Head công bố vào Thứ Sáu chỉ ra các biện pháp kiểm soát và vệ sinh “tắc trách,” không kiểm soát tốt vị trí của máy móc và việc đi đứng của nhân viên, dẫn tới khả năng lây lan vi trùng.


Trong tuần này, FSIS cho biết kế hoạch điều tra sẽ bao hàm “thanh tra toàn diện các nhà máy Boar’s Head trên khắp Hoa Kỳ” và xem xét các bài học kinh nghiệm có thể rút ra sau bê bối Boar’s Head nhằm “áp dụng triệt để hơn cho các nhà máy sản xuất thịt và gia cầm đóng gói.”


Đợt bùng dịch listeria liên quan tới Boar’s Head làm 57 người tại 18 tiểu bang đi bệnh viện, Trung Tâm Kiểm Soát và Pḥng Ngừa Dịch Bệnh CDC cho biết, trong đó có chín người tử vong. CDC cho biết đây là đợt bùng dịch listeria lớn nhất từ lúc đợt bùng dịch dính líu tới dưa lưới xảy ra vào năm 2011.


CDC cho biết tổng số trường hợp nhiễm bệnh trên thực tế có thể c̣n cao hơn số liệu đă công bố v́ một số người có thể bị bệnh nhẹ hơn và không xét nghiệm vi trùng listeria. CDC tiếp tục khuyến cáo người tiêu thụ kiểm tra bếp núc để t́m xem liệu họ c̣n giữ sản phẩm nào nằm trong đợt thu hồi hay không bằng cách kiểm tra “EST. 12612” hoặc “P-12612” bên trong dấu kiểm định của Bộ Nông Nghiệp trên nhăn sản phẩm và hạn sử dụng tới Tháng Mười 2024.


Vi trùng Listeria gây ra bệnh listeriosis, nguyên nhân gây tử vong do bệnh liên quan tới thức ăn nhiều thứ ba tại Hoa Kỳ. Các triệu chứng có thể gồm có sốt, nhức mỏi cơ bắp và uể oải. Nhiễm trùng cũng có thể làm cổ bị cứng đờ, nhức đầu, lú lẫn hoặc co giật.