PDA

View Full Version : 35 kẻ lạ xuất hiện trong trương mục tín dụng của một bà ở California



BigBoy
15-09-2024, 05:35
WALNUT CREEK, California (NV) – Một người phụ nữ ngụ tại Walnut Creek cho biết ngân hàng Chase Bank cho phép hàng chục người được thêm vào thẻ tín dụng của bà với tư cách là người dùng được ủy quyền nhưng bà không hề hay biết hay chấp thuận. Tổng cộng có 35 thẻ tín dụng mang tên người khác bỗng được gửi về địa chỉ nhà của bà. Thất vọng v́ câu trả lời của nhà băng, bà bèn gọi cho 7 On Your Side, trang mạng ghi nhận lời tŕnh báo của người tiêu thụ thuộc ABC7 News.


“Marsha Rose, Chantella Brown, Towana Rogers, Shawn Jones,” Jodi Hayes lần lượt đọc tên 35 người được thêm vào thẻ tín dụng Marriott Bonvoy Chase của bà với tư cách là người dùng được ủy quyền.


Họ không phải là thân hữu hay gia đ́nh. Tất cả đều là những cái tên vô cùng lạ lẫm đối với Hayes.





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/pexels-pixabay-259200-scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/pexels-pixabay-259200-scaled.jpg)
Thẻ tín dụng (H́nh minh họa: Pixabay/Pexels)

Với tư cách là người dùng được ủy quyền, bà cho biết họ có quyền sử dụng khoản tín dụng lên tới $19,000 từ thẻ của bà hoặc rút $950 tiền mặt, điều này làm Hayes sẽ phải chịu trách nhiệm.


“Tôi biết tôi có điểm tín dụng tốt, nhưng tôi chưa từng thấy chuyện ǵ như thế này bao giờ,” Hayes nói.


Vào Tháng Tám, Hayes và chồng đang đi chơi trên du thuyền th́ bà nhận được điện thư báo “chuẩn bị giao hàng” từ Bưu Điện Hoa Kỳ USPS dường như chuẩn bị giao hàng chục thẻ tín dụng cho Hayes.


“Rắc rối đó làm chúng tôi chẳng thể có một chuyến du lịch măn nguyện,” Hayes nói.


Hayes cho biết bà liền liên lạc với ngân hàng Chase Bank từ du thuyền.


“Họ chỉ nói qua loa – ‘Ồ thế hả. Chắc là máy tính bị trục trặc. Chúng tôi sẽ chặn lại ngay,’” Hayes tiếp tục tường thuật.


Hayes cho biết Chase Bank bàn giao trường hợp của bà cho đơn vị chống gian lận, bà nói rằng họ gọi lại khi bà trở về nhà.


“Không một lời giải thích rơ ràng, họ chỉ nói, ‘chúng tôi sẽ giải quyết, chúng tôi sẽ gửi cho bà một cái thẻ mới kèm theo một số thẻ mới,’” Hayes nói.


Đó là lời hồi âm làm Hayes không hài ḷng.


Trong một tuyên bố qua điện thư gửi cho 7 On Your Side Investigates, một phát ngôn viên Chase Bank viết, “Chúng tôi quản lư các trương mục của khách hàng nhằm theo dơi hoạt động đáng ngờ và liên lạc ngay với họ nếu phát giác có điều bất thường. Trong trường hợp này, vị khách thận trọng đă cảnh cáo chúng tôi trước. Chúng tôi đă khóa hết số thẻ không được ủy quyền, cấp một trương mục và thẻ mới đồng thời tạ lỗi v́ rắc rối xảy ra trong kỳ nghỉ của bà ấy.”


ABC7 giúp Hayes liên lạc với Cơ Quan Thanh Tra Bưu Chính Hoa Kỳ.


“Khi nhận được tin tức về trường hợp của Hayes, tôi chợt thấy đó giống như một âm mưu mạo danh,” Matthew Norfleet, Thanh Tra Bưu Chính Hoa Kỳ cho biết


Norfleet cho biết việc lợi dụng bưu điện để thực hiện bất kỳ âm mưu gian lận nào cũng là một tội ác và có thể lănh án 20 năm tù. Ông cho biết thủ phạm có thể ở ngoại quốc hoặc ngay tại Quận Contra Costa.


“Lệnh lục soát, theo dơi, trát hầu tra của đại bồi thẩm đoàn, đó là tất cả những cách mà chúng tôi áp dụng trong lúc điều tra các âm mưu gian lận từ nhỏ tới lớn,” Norfleet cho biết.


Âm mưu mạo danh Hayes không chỉ dừng lại ở thẻ tín dụng Chase Bank.


“Capital One, Discover, City Bank,” Hayes lần lượt đọc.


“Tôi nhận được đơn ghi danh từ tất cả nhà băng,” bà nói tiếp.


“Tôi từ chối hết.”


“Không đủ lịch sử tín dụng,” Hayes nói.


Nhưng những cái tên xuất hiện trên các đơn ghi danh giờ đây trông quen thuộc hơn.


“Những cái tên này đều giống với một số người trên số thẻ tín dụng mà họ gửi cho tôi. Rất nhiều tên được lặp lại. Ví dụ như Brittany Jackson khoảng bốn lần,” Hayes nói.


“Một khi có kẻ nào đó t́m được cách lừa đảo, họ sẽ làm đi làm lại,” Norfleet nói.


Chưa rơ những kẻ lừa đảo có ư định ăn cắp thư từ của Hayes hay không, nhưng ngoài thông báo giao thư, bà ấy c̣n có một cái hộp khóa đặt trên hộp thư của ḿnh và mặc dù không có hộp thư nào chắc chắn là an toàn, nhưng Cơ Quan Thanh Tra Bưu Chính Hoa Kỳ cho biết Hayes đă làm rất nhiều việc đúng đắn.


Ngoài hộp khóa trên hộp thư cùng với “thông báo giao thư” cho biết thư nào đang được giao, Cơ Quan Bưu Chính Hoa Kỳ cũng khuyến cáo khách hàng nên để nguyên thư tại bưu điện trong lúc đi du lịch. Trong thời điểm hiện tại, Hayes cũng đă khóa hết tín dụng của bà. (TTHN)