PDA

View Full Version : Quậy phá khiến chuyến bay đổi hướng, ông người Úc phải bồi thường gần $6,000 tiền xăng phi cơ



BigBoy
14-09-2024, 02:57
SYDNEY, Úc (NV) – Ông hành khách ở Úc nhận h́nh phạt bất thường v́ tội quậy phá khiến chuyến bay đổi hướng: Trả lại tiền xăng phi cơ cho hăng hàng không, theo CNN hôm Thứ Sáu, 13 Tháng Chín.


Ông hành khách này, lúc đó 32 tuổi, quậy phá trên chuyến bay từ Perth đi Sydney năm ngoái, Cảnh Sát Liên Bang Úc (AFP) cho hay. Hậu quả là phi cơ phải quay về Perth, nghĩa là phi công phải xả bớt xăng để đáp.

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/TS-quay-pha-scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/TS-quay-pha-scaled.jpg)
Tháp kiểm soát không lưu phi trường ở Sydney, Úc. (H́nh minh họa: Jenny Evans/Getty Images)

Nay, ông bị ṭa ở Perth bắt buộc bồi thường hăng hàng không hơn $5,800 cho số xăng bị xả đó. Ṭa c̣n phạt ông hơn $6,000, tức là vụ quậy phá khiến ông tốn tổng cộng gần $12,000 – có lẽ gấp nhiều lần giá vé máy bay ông mua.





“Vụ này có lẽ là lời cảnh cáo hành vi phạm tội trên phi cơ có thể khiến người vi phạm trả giá đắt,” bà Shona Davis, quyền cảnh sát trưởng AFP, cho hay trong thông báo của cơ quan này. “Làm theo hướng dẫn của nhân viên hăng hàng không đơn giản hơn nhiều so với gây sự không cần thiết, v́ rốt cuộc, người quậy phá phải tốn rất nhiều tiền.”


Mặc dù vụ này xảy ra ngày 5 Tháng Chín, 2023, nhưng quá tŕnh xét xử ông hành khách này mất khoảng một năm theo hệ thống pháp lư Úc.


Giới chức không nêu tên ông này cũng như hăng hàng không, và cũng không nói rơ ông quậy phá như thế nào trên chuyến bay.


Ông hành khách này nhận một tội quậy phá trên phi cơ và một tội không tuân thủ hướng dẫn về an toàn.

BigBoy
14-09-2024, 02:58
Luật này của Úc hay à nhe, ước ǵ Mỹ cũng theo chân .

olongt
14-09-2024, 05:53
Mỹ là xứ tự do (quá đáng!) muốn bắn muốn phá muốn cướp (kiểu bộ đội) xăy ra hà rằm.
Hy vọng BBoi adopt cái luật này vào xứ cờ hoa chắc thiên hạ thái b́nh.

:Rose:

BigBoy
14-09-2024, 16:01
Mỹ là xứ tự do (quá đáng!) muốn bắn muốn phá muốn cướp (kiểu bộ đội) xăy ra hà rằm.
Hy vọng BBoi adopt cái luật này vào xứ cờ hoa chắc thiên hạ thái b́nh.

:Rose:

Á, tôi chả là cái ǵ hết lấy tư cách gi mà áp dụng luật được ?

Tùy theo cái suy nghỉ của mỗi người khi có súng trong tay, luật là 1 chuyện c̣n quyền bắn chỗ nào, lúc nào là quyền của người đó

Lobby của mấy hăng súng quá mạnh, chi tiền ủng hộ cho mấy tay tranh cử để giử luật có súng .

Và cái này mới là nhức đầu, nếu áp dụng được luật, th́ các nhà máy sẽ không bán được nhiều, đưa đến tiền thuế giảm cũng đồng nghỉa với việc sẽ có 1 số nhân công sẽ thất nghiệp

Giữa cái có thêm tiền từ thuế và khỏi lo nạn thất nghiệp và cái mất đi thu nhập từ thuế và phải lo cho thất nghiệp th́ tiểu bang nào dám chơi mạnh tay .

Lấy thí dụ, Cali là tiểu bang mạnh tay nhất với luật súng, vừa mới nói luật siết chặt súng sẽ áp dụng ngày đó th́ ngay lập tức số súng được bán ra tăng thêm trên 100%, tiền thuế đem về cho Cali thật hậu hỉnh, lại phải khỏi nuôi cơm áo cho nhân viên ở các hăng súng đó th́ thử hỏi tiểu bang có dám thật sự mạnh tay 100% với luật súng ống không, và như đă thấy tại Cali, luật là 1 chuyện quyền của tao bắn là quyền của tao, vậy th́ bao giờ mới dẹp được

Nói cho cùng, luật siết chặt súng ống là đề tài để tranh cử thôi, chớ c̣n dẹp cho nó chết th́ tết Congo cũng không dẹp được .
Riêng bản thân tôi th́ cũng rất muốn những chuyện súng bắn bừa bải phải được kiểm soát chặt chẻ nhưng ....làm cách nào đây ????

Nói theo nhà Phật th́ coi như những người chết v́ súng đạn th́ coi như số họ đă được sắp xếp chầu ông bà ....nhờ vào súng đạn, lấy ǵ thoát .

Nhức cái đầu, vẫn là nhức cái đầu .