PDA

View Full Version : GM và EVgo lắp đặt hàng trăm bộ sạc nhanh mới



BigBoy
14-09-2024, 02:51
QUẬN CAM, California (NV) – Việc xây dựng thêm các trạm sạc nhanh vẫn là ưu tiên hàng đầu của các nhà sản xuất xe điện cũng như chính phủ Hoa Kỳ. Càng có nhiều trạm sạc, xe điện càng dễ được chấp nhận hơn.


Theo trang mạng xe điện electrek.co, General Motors (GM) và EVgo đang mở rộng sự hợp tác, đưa các trạm sạc EV hàng đầu đến các khu vực đô thị lớn trên khắp Hoa Kỳ. Dự kiến các trạm mới sẽ có 400 trạm sạc nhanh; một số trong đó sẽ cung cấp mức sạc lên tới 350kW.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/XH-gm-evgo-charger--scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/XH-gm-evgo-charger--scaled.jpg)
GM và EVgo lắp đặt hàng trăm bộ sạc nhanh mới trên khắp Hoa Kỳ. (H́nh minh họa: PATRICK T. FALLON/AFP via Getty Images)

Hăng GM hiện đang tiếp tục mở rộng danh mục các mẫu xe điện và các công nghệ đồng bộ. Công ty chuyên về mạng lưới sạc EV EVgo vẫn là nhà hợp tác lâu năm trong việc hỗ trợ GM xây dựng các trạm sạc.




GM lần đầu tiên đầu tư vào trạm sạc EV vào mùa hè năm 2020, thỏa thuận với mạng lưới sạc Evgo lắp đặt hơn 2,850 bộ sạc nhanh trên khắp Hoa Kỳ. Đến năm 2021, EVgo tham gia chương tŕnh Ultium Charge 360 ​​của GM, chương tŕnh kết hợp nhiều mạng lưới thành một hệ thống toàn diện. Vào năm 2022, GM bắt đầu phát triển mạng lưới sạc nhanh DC từ bờ Đông sang bờ Tây, với hàng trăm trạm Pilot & Flying J tại Hoa Kỳ bằng cách sử dụng bộ sạc từ EVgo.


Vào tháng 8 năm 2023, GM và EVgo đă kỷ niệm lễ khai trương trạm sạc đồng thương hiệu thứ 1,000, và dự kiến ​​sẽ cắt băng khánh thành trạm thứ 2,000 trước cuối năm 2024. Theo thông cáo gần đây, GM đang mở rộng hơn nữa mối quan hệ với EVgo để thiết lập các trạm sạc hàng đầu hoàn chỉnh, với nhiều bộ sạc nhanh. Các trạm mới sẽ bao gồm ít nhất 400 bộ sạc nhanh DC, cung cấp mức sạc từ 200kW đến 350kW.


GM cho biết họ đang cố gắng thiết lập “một chuẩn mực mới” với các trạm sạc hàng đầu này. Chúng sẽ được xây dựng giống như các trạm đổ xăng và dừng chân hiện đại, có nhiều ổ sạc, đủ tiện nghi, mái che, camera an ninh… Để trở thành nhà cung cấp dịch vụ sạc hàng đầu, GM và Evgo cần dẫn đầu về sự hài ḷng của khách hàng.


GM tuyên bố rằng các trạm sạc hàng đầu sắp tới sẽ chứa tới 20 bộ sạc. Mỗi địa điểm sẽ được trang bị bộ sạc nhanh 350kW, một số trạm có bộ sạc 200kW. Các trạm sạc sẽ được xây dựng từ bờ Đông sang bờ Tây Hoa Kỳ, gần các địa điểm tiện nghi như cửa hàng mua sắm, nhà hàng, quán cà phê…


Việc xây dựng sẽ bắt đầu tại các khu vực đô thị xung quanh Arizona, California, Florida, Georgia, Michigan, New York và Texas. Những trạm đầu tiên dự kiến ​​sẽ mở cửa vào năm 2025.


Giới chủ nhân xe điện đang chờ đợi những tiện ích như thế này ngày càng nhiều trong tương lai.