PDA

View Full Version : Bóp cổ, đấm đá chiêu đăi viên trên máy bay, ông California có thể ngồi tù 20 năm



BigBoy
14-09-2024, 02:48
SANTA ANA, California (NV) – Một người đàn ông đến từ miền Bắc California bị truy tố cấp độ liên bang sau khi bị tố cáo tấn công chiêu đăi viên trên chuyến bay từ Santa Ana tới San Francisco, buộc phi cơ phải chuyển hướng tới khu vực Inland Empire, theo KTLA.


Charles Angel Salva, 30 tuổi, bị buộc tội cản trở các thành viên phi hành đoàn và chiêu đăi viên, Bộ Tư Pháp cho biết trong một thông cáo báo chí hôm Thứ Năm, 12 Tháng Chín.


Hôm Thứ Hai, Salva có mặt trên chuyến bay của Frontier Airlines khởi hành từ Phi Trường John Wayne tại Santa Ana tới Phi Trường Quốc Tế San Francisco th́ bị kẹt tay trong ngăn để hành lư trên cao, theo lời tố cáo, sau khi t́m cách kéo mặt nạ dưỡng khí xuống.



https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/GettyImages-1565477642-scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/GettyImages-1565477642-scaled.jpg)
Một phi cơ Frontier Airlines (H́nh minh họa: DANIEL SLIM/AFP/Getty Images)

Bị can dường như “sợ không gian chật chội,” theo lời những hành khách đi cùng chuyến bay, sau đó bắt đầu chửi bới các chiêu đăi viên, hét lên những lời như “Phi cơ này sắp rơi rồi!” và “Tất cả sẽ xuống địa ngục,” công tố viên cho biết.


Sau đó, bị can “bấu víu lấy những hành khách khác và chạy về phía sau phi cơ khi các chiêu đăi viên ra sức khống chế ông,” thông cáo cho biết.


Salva c̣n bị tố cáo bóp cổ một chiêu đăi viên, rồi xô đẩy một chiêu đăi viên khác trong khi dọa rằng “sẽ giết sạch không chừa một mống,” các công tố viên cho biết.


“Trong lúc xảy ra rắc rối, bị can đá vào chân một chiêu đăi viên khoảng sáu lần, dường như gây ra vết bầm tím và sưng vù, cần được chăm sóc y tế,” Bộ Tư Pháp cho biết.


Sau đó, chuyến bay chuyển hướng tới Ontario v́ lư do an toàn.


Salva bị bắt giữ hôm Thứ Tư và ra hầu ṭa tại Ṭa Sơ Thẩm ở Riverside vào chiều Thứ Năm.


Nếu bị kết tội, bị can có thể lănh nhận mức án 20 năm tù liên bang.