PDA

View Full Version : Phó Thị Trưởng Kimberley Hồ: ‘Cuộc họp HĐTP Westminster như gánh xiếc!’



BigBoy
14-09-2024, 01:16
Thiện Lê

WESTMINSTER, California (NV) – Cuộc họp Hội Đồng Thành Phố (HĐTP) Westminster tối Thứ Tư, 11 Tháng Chín, tuy không có vấn đề nào mang tính chất cá nhân, nhưng các thành viên vẫn căi nhau dữ dội, đến nỗi Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ gọi phiên họp là “gánh xiếc.”


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/DP-Westminster-khong-ca-nhan-cai-nhau-1.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/DP-Westminster-khong-ca-nhan-cai-nhau-1.jpg)
Một cuộc họp của Hội Đồng Thành Phố Westminster. (H́nh minh họa: Văn Lan/Người Việt)

“Các phiên họp lúc nào cũng không đứng đắn, cứ như là một gánh xiếc và tôi không chịu nổi nữa. Tôi xin lỗi những cư dân trong pḥng họp và những người đang xem (qua truyền h́nh) ở nhà,” bà Kimberly nói.





Bà nói Nghị Viên NamQuan Nguyễn và Nghị Viên Amy Phan West là người mới trong HĐTP nên cần phải học nhiều thứ như việc luật sư lúc nào cũng phải nói thật v́ đó là quy tắc.


“Hai người cứ sửa lại lời ông ấy nói v́ hai người không hiểu, rồi cho rằng người khác nói láo. Hai người đáng lẽ phải dự mọi phiên họp kín v́ đó là trách nhiệm,” bà Kimberly nói thêm.


Sau đó, bà Amy và ông NamQuan tố cáo ba đồng viện thông đồng với nhau, khiến cư dân ngồi trong pḥng họp một lần nữa la hét v́ bất măn. Thấy vậy, ông NamQuan nói thị trưởng phải giữ trật tự.


Thị trưởng đáp lại: “Ông giữ trật tự trước v́ đây không phải lúc để ông phát biểu.”


Bà Kimberly phát biểu tiếp, cho biết hành động của hai đồng viện kia là phí thời gian của người khác, và nói thêm rằng HĐTP không có ǵ để che giấu v́ đă mời họ đến dự phiên họp kín.


Ông NamQuan sau đó muốn phát biểu, bị thị trưởng ngắt lời v́ đă nói quá nhiều, rồi nói: “Tôi muốn có quyền được phát biểu!” v́ bà Kimberly và ông Manzo được quyền nói.


Cư dân lần nữa lại bất măn và lần này hỗn loạn hơn, khiến thị trưởng phải tạm ngưng phiên họp.


Những cuộc họp gần đây của HĐTP Westminster luôn hỗn loạn, nhất là t́nh trạng nói chen vào người khác, mặc dù thị trưởng gơ búa nhiều lần yêu cầu giữ trật tự, và thường phải nói những câu như “Trật tự,” “Xin đừng nói chen vào người khác,” “Hăy để người này nói xong đă,” “Tôi là người điều hành cuộc họp nhé…”


Trong cuộc họp ngày 14 Tháng Tám, Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ phải thốt lên: “Thưa thị trưởng, tôi không hiểu phiên họp tới ông sẽ điều khiển ra sao, chứ họp như vậy mà bà ấy cứ nói oang oang bên tai tôi.”


Trong cuộc họp ngày 28 Tháng Tám, bà Kimberly nổi nóng, la lên: “Bà có để cho tôi nói không? Lúc bà nói tôi đâu có chen vào đâu?”


Trong cuộc họp này, Thị Trưởng Chí Charlie Nguyễn phải đưa ra cảnh cáo năm lần cho hai đồng viện.


Không tham gia họp kín


Vấn đề gây tranh căi trong phiên họp hôm đó là mục 5.3 trong nghị tŕnh, có nội dung là thảo luận về quyết định của Tối Cao Pháp Viện liên quan đến thành phố Grants Pass ở Oregon, cho phép chính quyền địa phương phạt hoặc bỏ tù những người ngủ ở nơi công cộng.


HĐTP Westminster đă thảo luận vấn đề đó trong phiên họp kín trước phiên họp b́nh thường, nên Thị Trưởng Chí Charlie Nguyễn đề nghị rút mục này ra khỏi nghị tŕnh và không thảo luận trước công chúng. Đề nghị được Nghị Viên Carlos Manzo ủng hộ để bỏ phiếu thông qua.


Nghị Viên Amy Phan West, người không tham dự cuộc họp kín, chất vấn chuyện này, cho biết cần thảo luận để biết các thủ tục pháp lư khi đối phó với các vấn đề liên quan đến quyết định Grants Pass.


Thị trưởng đáp lại: “Nếu cô có dự phiên họp kín th́ cô sẽ biết.”


Sau đó, ông để luật sư thành phố trả lời.


Nghị Viên NamQuan Nguyễn cũng không có mặt tại phiên họp kín, cho rằng việc ba đồng viện là Thị Trưởng Chí Charlie Nguyễn, Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ và Nghị Viên Carlos Manzo, không thảo luận điều này trước công chúng là vi phạm Đạo Luật Brown Act, bảo vệ quyền lợi của công chúng được đến dự các phiên họp của chính quyền địa phương.


Luật Sư Christian Bettenhausen nhắc lại HĐTP đă thảo luận trong phiên họp kín, nhưng bà Amy nói, trong phiên họp trước, bà và ông NamQuan có đề nghị đưa vấn đề Grants Pass vào nghị tŕnh, nhưng bị ba đồng viện bác bỏ, nhưng rồi họ lại thảo luận trong phiên họp kín.


Ông NamQuan nói: “Dĩ nhiên là họ có động lực ǵ đó.”


“Tại sao băng đảng ba người lại đưa ra quyết định sau lưng chúng ta?” ông NamQuan hỏi.


Câu hỏi đó làm cư dân trong pḥng họp bất măn và la hét, rồi bà Amy cùng ông NamQuan kêu gọi thị trưởng giữ trật tự.


“Làm việc của ông đi,” ông NamQuan nói với thị trưởng.


Nghị Viên Carlos Manzo nhận xét: “Khi có cuộc họp kín mà quư vị không tham gia, như vậy có nghĩa là quư vị không đại diện cho cử tri địa hạt của quư vị.”


Sau khi giữ trật tự trong pḥng họp, thị trưởng đề nghị bỏ phiếu, nhưng bà Amy đưa ra đề nghị mới là để luật sư thuyết tŕnh về vấn đề đó, được ông NamQuan ủng hộ v́ cho biết đó là vấn đề quan trọng, không có ǵ để che giấu.


Thị trưởng nhắc lại: “Nếu hai người có dự phiên họp kín th́ hai người biết rồi.”


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/DP-Westminster-khong-ca-nhan-cai-nhau-2.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/DP-Westminster-khong-ca-nhan-cai-nhau-2.jpg)
Pḥng họp HĐTP Westminster. (H́nh minh họa: voiceofoc.org)

“Ngoài ra, nếu muốn biết cách đưa một vấn đề ǵ đó vào cuộc họp kín – chuyện này th́ Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ và Nghị Viên Carlos Manzo rành rồi – quư vị có thể hỏi tổng quản trị hoặc luật sư thành phố,” ông Chí nói tiếp.


Sau đó, các dân cử căi nhau về vấn đề thời gian được phát biểu v́ cứ liên tục ngắt lời nhau.


“Ba người quyết định là các dân cử có 5 phút để nói!” ông NamQuan nói với các đồng viện.


Đến phiên Nghị Viên Carlos Manzo, và ông thắc mắc đề nghị của thị trưởng là thảo luận về mục 5.3 hay không, nhưng tại sao bà Amy và ông NamQuan lại đưa ra đề nghị cho luật sư tŕnh bày không khác ǵ đề nghị của thị trưởng.


Sau một số tranh căi, ông Manzo quyết định bỏ phiếu thuận cho đề nghị của bà Amy và ông NamQuan. Tuy nhiên, sau đó ông cân nhắc lại và đổi ư, bỏ phiếu chống, làm đề nghị không được thông qua với kết quả 2-3, với hai phiếu thuận là bà Amy và ông NamQuan.


HĐTP quay lại với đề nghị ban đầu là rút mục 5.3 ra khỏi nghị tŕnh, được thông qua với kết quả 3-2, có hai phiếu chống của ông NamQuan và bà Amy.


Đến lúc các dân cử phát biểu cảm tưởng vào cuối phiên họp, Nghị Viên NamQuan Nguyễn đề nghị đưa một vấn đề vào nghị tŕnh của phiên họp lần tới.


“Tôi biết có một vấn đề được đưa ra trong cộng đồng. Đó là Thị Trưởng Chí Charlie Nguyễn và Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ nhận hối lộ…” Nghị Viên NamQuan Nguyễn nói. “Việc này vừa được một công dân cho biết qua một cuộc họp báo bên ngoài pḥng họp hôm nay.”


Ông NamQuan muốn thảo luận vấn đề này, và nếu có, đề nghị nhân viên thành phố và sở cảnh sát điều tra.


Đề nghị này được Nghị Viên Amy Phan West ủng hộ, và cho rằng tố cáo như vậy là không hay, và hy vọng phiên họp tới sẽ là dịp thị trưởng với phó thị trưởng phải tự bào chữa.


Thị trưởng cho biết ông không muốn phí thời gian và nhân lực của thành phố, bác bỏ các cáo buộc và đ̣i bằng chứng. Ông c̣n nói sẵn sàng ủng hộ đề nghị đó nếu có bằng chứng.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/DP-Westminster-khong-ca-nhan-cai-nhau-3.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/DP-Westminster-khong-ca-nhan-cai-nhau-3.jpg)
Một cư dân phát biểu trước Hội Đồng Thành Phố Westminster. (H́nh minh họa: Thiện Lê/Người Việt)

Ông Manzo nói: “Lại là một vấn đề cá nhân. Quư vị cứ gặp thẳng nhân viên công lực nếu có vấn đề,” sau đó bỏ phiếu chống.


Bà Kimberly th́ nói: “Họ cứ như là trẻ con, biến HĐTP thành tṛ cười. Quư vị có vấn đề th́ cứ gặp nhân viên công lực. Quư vị không có kiến thức về luật pháp nên đừng phí thời gian, cứ gặp thẳng FBI hay cảnh sát đi.”


Trước khi cuộc họp chấm dứt, bà Amy hỏi bà Kimberly nghĩ sao về chuyện bị tố cáo như vậy.


Bà Kimberly trả lời: “Cô cứ như là trẻ con.”


Đề nghị của Nghị Viên NamQuan Nguyễn được bỏ phiếu, với kết quả 2-3, và HĐTP Westminster sẽ không thảo luận về tố cáo thị trưởng và phó thị trưởng nhận hối lộ.

BigBoy
14-09-2024, 01:26
Nè Olongt, ông chủ trại ...ḅ
:cuong:

Có thấy ǵ ở trên chưa, vậy c̣n không mau đem nhạc cụ tới cho thêm phần hấp dẫn và nhớ đem theo chó và mèo từ thằng Trump .... thân tặng để gánh xiếc thêm phần sinh động, nếu c̣n chưa vừa ư th́ nhờ Olongt ...tống vô thêm vài con ḅ vô nữa chăc' sẽ ...thành nồi cháo ḅ .....

:cuong::cuong:

Không biết các ngài ..."Nghị ..." đó có c̣n liêm sỉ không ?, dân bản xứ mà ngó vào th́ sao ta ?