PDA

View Full Version : Giá xe Tesla Model 3 giảm nhanh nhất trong thị trường EV cũ



BigBoy
12-09-2024, 19:36
QUẬN CAM, California (NV)- Đối với những người thích bảo vệ môi trường, đi xe điện là một lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, giá EV mới vẫn c̣n khá cao, khiến nhiều người không có khả năng mua. Tin mừng cho những người này: giá xe điện đă qua sử dụng giảm rất nhanh. Mua một chiếc EV chỉ mới một vài tuổi hiện đang có giá rất hời.


Theo trạng mạng xe điện insideevs.com, giá xe điện đă qua sử dụng giảm nhanh gấp sáu lần so với xe chạy bằng xăng và xe hybrid. Xu hướng này xuất hiện sau những đợt giảm giá nhanh như chớp của Tesla vào năm ngoái. Giá bán lại thấp hơn giúp cho người mua có được những chiếc xe điện đă qua sử dụng hiện đại, công nghệ cao, nhưng với giá thấp hơn giá trung b́nh của một chiếc xe hybrid hoặc xe xăng cũ.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/tesla-model-3-1-scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/tesla-model-3-1-scaled.jpg)
Giá xe Tesla Model 3 giảm nhanh nhất trong thị trường EV cũ. (H́nh minh họa: Hung Doan/Người Việt)

Công ty nghiên cứu xe hơi iSeeCars vừa công bố một nghiên cứu, giải thích về động lực của thị trường xe điện cũ tại Hoa Kỳ. Nghiên cứu cho biết giá của những chiếc xe như Tesla Model 3, Nissan Leaf, Hyundai Kona Electric và Kia Niro EV đă giảm nhanh gấp sáu lần so với xe chạy bằng xăng trong 12 tháng qua.




Xe điện đă qua sử dụng nói chung mất 24.7% giá trị kể từ tháng 9 năm 2023, so với 6% đối với xe hybrid và 4.4% đối với xe xăng cũ. Nhờ giảm giá mạnh, thị trường xe điện cũ có tốc độ bán nhanh hơn so với một năm trước.


Giá trung b́nh của một chiếc xe điện cũ hiện nay là $27,000. Dự kiến ​​giá sẽ ổn định ở mức khoảng $25,000. Xe điện cũ bán nhanh, trung b́nh chỉ c̣n 38.6 ngày tồn kho ở đại lư. Con số này vào Tháng Chín 2023 là 55.3 ngày.


Ngược lại, nhu cầu xe hybrid vẫn c̣n mạnh mẽ, do đó giá xe cũ ít bị giảm. Giá xe hybrid đă qua sử dụng chỉ giảm 6% trong năm qua.


Những thương hiệu nào có xe cũ giảm giá nhanh nhất? Giá trung b́nh của một chiếc Tesla Model 3 cũ hiện nay vào khoảng $26,000, giảm hơn $8,500 so với một năm trước. Giá trung b́nh của một chiếc Kia Niro EV cũ vào khoảng $22,000, giảm khoảng $6,000 so với năm 2023. Chiếc Nissan Leaf cũ có giá trung b́nh chỉ vào khoảng $16,000, giảm khoảng $4,000 so với 12 tháng trước.


Công bằng mà nói, ở mức giá này, Model 3 cũ rất đáng mua. Nó được hưởng lợi từ mạng lưới Supercharger rộng lớn, có các phiên bản có thể đi được hơn 300 dặm sau một lần sạc.
Nếu ông CEO Elon Musk không làm người mua khó chịu với những tṛ hề văn hóa của ḿnh, Tesla Model 3 vẫn là một món hời tuyệt vời.


Dù sao đi nữa, những ai đang t́m kiếm một chiếc EV đă qua sử dụng, th́ chưa bao giờ có thời điểm nào tốt như hiện nay.