PDA

View Full Version : Sau hai tháng tạm ngưng, Triều Tiên lại bắn tên lửa tầm ngắn



BigBoy
12-09-2024, 19:17
https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2024/09/Sau-2-thang-tam-696x429.jpg (https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2024/09/Sau-2-thang-tam.jpg)
Screenshot





Vào sáng ngày 12/9, Triều Tiên đă tiến hành vụ phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía đông, theo thông báo từ quân đội Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên B́nh Nhưỡng phóng tên lửa sau hơn hai tháng, và động thái này đă nhanh chóng gây ra sự phản ứng mạnh mẽ từ các nước láng giềng.


Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, các tên lửa được phóng từ B́nh Nhưỡng vào khoảng 7h10 sáng theo giờ địa phương, di chuyển quăng đường khoảng 360 km trước khi rơi xuống biển. Tuy nhiên, cơ quan này không cung cấp số lượng chính xác các tên lửa đă được bắn. Hàn Quốc đă lên án hành động này, gọi đây là “hành động khiêu khích nghiêm trọng” đe dọa trực tiếp đến ḥa b́nh và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.


Bộ Quốc pḥng Nhật Bản cũng xác nhận rằng ít nhất hai tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên đă bay hơn 350 km và đạt độ cao khoảng 100 km. Thủ tướng Nhật Bản, ông Fumio Kishida, đă đưa ra phản ứng mạnh mẽ, lên án vụ phóng và gửi công hàm phản đối chính thức tới Triều Tiên. Ông Kishida nhấn mạnh Nhật Bản sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ t́nh h́nh và hợp tác với Hoa Kỳ cùng Hàn Quốc để đảm bảo an ninh khu vực.


Theo các nguồn tin từ Nhật Bản, tên lửa dường như đă rơi xuống ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này, và may mắn là không có thiệt hại nào được ghi nhận.


Vụ phóng lần này diễn ra chỉ vài ngày sau khi lănh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố sẽ tăng cường sản xuất vũ khí hạt nhân “theo cấp số nhân” và đảm bảo rằng chúng luôn trong t́nh trạng sẵn sàng sử dụng “bất kỳ lúc nào”. Điều này càng làm gia tăng lo ngại về nguy cơ leo thang quân sự trong khu vực, đặc biệt khi Triều Tiên tiếp tục đẩy mạnh các chương tŕnh vũ khí hạt nhân và tên lửa trong bối cảnh căng thẳng quốc tế.