PDA

View Full Version : Tổng Thống Biden, Bà Harris thăm các địa điểm xảy ra vụ tấn công 11/9 khi Mỹ tưởng niệm các nạn nhân



BigBoy
12-09-2024, 19:16
https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2024/09/TT-Biden-ba-Harris-696x405.jpg (https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2024/09/TT-Biden-ba-Harris.jpg)
Screenshot





Vào ngày 11/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đă tổ chức các hoạt động kỷ niệm 23 năm vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001, một sự kiện đă cướp đi gần 3.000 sinh mạng. Các hoạt động kỷ niệm được tổ chức tại ba địa điểm chính, nơi xảy ra các vụ tấn công khủng khiếp bằng máy bay bị cướp vào năm 2001.


Tại Thành phố New York, địa điểm đầu tiên, bà Kamala Harris đă tham dự lễ tưởng niệm tại khu vực ṭa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới, nơi các máy bay đâm vào và khiến ṭa tháp sụp đổ. Ở đây, những người thân của các nạn nhân đọc tên những người đă thiệt mạng, nhưng không có bài phát biểu chính thức nào được lên lịch. Sự kiện này cũng có sự tham dự của cựu Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên liên danh JD Vance, cũng như cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg.


Sau đó, Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris tiếp tục đến Shanksville, Pennsylvania, nơi chuyến bay United Flight 93 đă bị rơi xuống một cánh đồng sau khi hành khách can đảm khống chế những kẻ không tặc, ngăn chặn một vụ tấn công khác. Cuối cùng, họ trở về Washington D.C. để thăm đài tưởng niệm Lầu Năm Góc, nơi một máy bay khác đă đâm vào vào ngày định mệnh đó.


Phát ngôn viên Nhà Trắng, bà Karine Jean-Pierre, nhấn mạnh rằng lễ tưởng niệm không chỉ là để tưởng nhớ những người đă mất mà c̣n để cam kết rằng một thảm kịch tương tự sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Tổng thống Biden cũng vinh danh những người đă hy sinh trong các cuộc triển khai quân sự sau vụ tấn công, đồng thời nhắc đến việc bắt giữ và tiêu diệt kẻ chủ mưu Osama bin Laden, cũng như các cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq.


Trong bài phát biểu, ông Biden bày tỏ ḷng biết ơn đối với những người yêu nước của “Thế hệ 11/9”, ám chỉ hàng trăm ngh́n người Mỹ đă t́nh nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự sau vụ tấn công. Ông cũng tưởng nhớ đến 13 quân nhân Mỹ đă thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết tại sân bay Kabul vào ngày 26/8/2021, trong cuộc rút quân hỗn loạn khỏi Afghanistan. Các quân nhân này đă được truy tặng Huân chương Vàng của Quốc hội Hoa Kỳ nhằm vinh danh sự hy sinh của họ.