PDA

View Full Version : Nga phản công ở vùng Kursk, chiếm lại nhiều khu định cư



BigBoy
12-09-2024, 19:15
https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2024/09/Nhieu-Tau-TQ-696x385.jpg (https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2024/09/Nhieu-Tau-TQ.jpg)
Screenshot





Ngày 12/9, Bộ Quốc pḥng Nga thông báo rằng các lực lượng nước này đă giải phóng 10 khu định cư ở vùng Kursk trong ṿng hai ngày, nhằm đẩy lùi cuộc xâm nhập của lực lượng Ukraine. Vùng biên giới Kursk, nằm sát với Ukraine, đă trở thành điểm nóng sau khi quân đội Ukraine tiến hành một cuộc tấn công táo bạo vào ngày 6/8, tiến sâu vào lănh thổ Nga và chiếm giữ nhiều khu vực.


Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelensky, cũng xác nhận rằng quân đội Nga đă bắt đầu một cuộc phản công tại khu vực này. Ông cho biết Ukraine đă dự đoán trước việc Nga sẽ tiến hành phản công, tuy nhiên không cung cấp thông tin chi tiết về quy mô hoạt động của quân Nga.


Theo Hăng tin Tass, Bộ Quốc pḥng Nga khẳng định các đơn vị quân đội Nga thuộc nhóm chiến đấu phía bắc đă giải phóng được 10 khu định cư và tiếp tục thực hiện các hoạt động trinh sát để tiêu diệt các nhóm phá hoại của Ukraine đang cố gắng tiến sâu vào lănh thổ Nga. Các cuộc t́m kiếm, đặc biệt tại những khu vực rừng rậm, vẫn đang được tiếp tục nhằm phát hiện các lực lượng Ukraine.


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong một cuộc gặp với các đại sứ đă nhấn mạnh rằng quân đội Nga sẽ tiếp tục đẩy lùi lực lượng Ukraine và khẳng định rằng Nga sẽ hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ vùng Kursk.


Trước đó, vào ngày 6/8, Ukraine đă bất ngờ mở cuộc tấn công vào vùng Kursk, chiếm giữ hàng chục khu định cư và kiểm soát một phần lănh thổ Nga. Vào cuối tháng 8, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrsky cho biết Ukraine đă kiểm soát khoảng 100 khu định cư và 1.300 km² lănh thổ Nga. Tuy nhiên, cuộc phản công gần đây của Nga đang nhắm vào việc giành lại quyền kiểm soát các khu vực này.


T́nh h́nh chiến sự tại khu vực biên giới Kursk đang trở nên phức tạp hơn khi cả hai bên đều tiến hành các cuộc tấn công và phản công để kiểm soát vùng đất chiến lược này.