PDA

View Full Version : Thêm một loạt hiệu nước ép táo bị thu hồi vì chứa nhiều thạch tín



BigBoy
12-09-2024, 16:37
TAMPA, Florida (NV) – Thêm một loạt hiệu nước ép táo bị thu hồi vì chứa thạch tín (arsenic) nhiều tới mức có thể gây nguy hiểm sức khỏe, theo OC Patch hôm Thứ Tư, 11 Tháng Chín.


Thứ Hai tuần này, công ty nước giải khát Refresco Beverages ở Florida loan báo thu hồi 133,500 thùng nước ép táo sau khi sản phẩm của họ bị phát giác chứa thạch tín vô cơ (inorganic arsenic) nhiều hơn Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) khuyến cáo đôi chút.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/TS-them-mot-loat.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/TS-them-mot-loat.jpg)
Người tiêu dùng lựa mua nước ép trái cây trong siêu thị. (Hình minh họa: Storyblocks)

Đợt thu hồi mới nhất này bao gồm một loạt hiệu nước ép táo như Market Basket, Nice!, Wellsley Farms, Urban Meadow, Nature’s Nectar, Weis và Clover Valley.





Những sản phẩm bị thu hồi này có bán ở siêu thị và cửa hàng khắp nước Mỹ, như Walmart, Walgreens, Aldi, BJ’s Wholesale và Dollar General.


Tính tới Thứ Tư, chưa có báo cáo người tiêu dùng ngã bệnh sau khi dùng những sản phẩm này, theo Refresco.


“Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vụ này, đồng thời khuyên người tiêu dùng kiểm tra danh sách thu hồi của FDA (https://www.accessdata.fda.gov/scripts/ires/index.cfm?Product=209831) và dùng thông tin trên trang web FDA để xác định mình có đang giữ sản phẩm nằm trong đợt thu hồi chủ động, tự nguyện này không,” Refesco cho hay.


Đợt thu hồi này được thực hiện chỉ sau vài tuần Walmart lấy khỏi kệ hàng của siêu thị này hơn 9,500 thùng nước ép táo (https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/walmart-thu-hoi-nuoc-ep-tao-dong-chai-vi-ham-luong-arsenic-cao/) sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy số sản phẩm đó chứa nhiều thạch tín.


Triệu chứng ngộ độc thạch tín tức thời bao gồm muốn ói, ói mửa và tiêu chảy. Tiếp xúc lâu dài với thạch tín có thể làm da sạm màu hoặc thương tổn, theo Cleveland Clinic.