PDA

View Full Version : GSV Andrew Đỗ bị cách chức khỏi mọi ủy ban của Orange County



BigBoy
11-09-2024, 15:35
ORANGE COUNTY, California (NV) – Hội Đồng Giám Sát Orange County đồng nhất thông qua quyết định cách chức Giám Sát Viên Andrew Đỗ khỏi mọi ủy ban của quận hạt tại phiên họp sáng Thứ Ba, 10 Tháng Chín, trong khi ông đang bị điều tra tham nhũng.


Từ khi bị FBI khám nhà vào ngày 22 Tháng Tám, Giám Sát Viên Andrew Đỗ (Địa Hạt 1) vắng mặt tại mọi phiên họp của Hội Đồng Giám Sát và cũng không xuất hiện trong phiên họp ngày 10 Tháng Chín.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Supervisor-meeting-Copy.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Supervisor-meeting-Copy.jpg)
Pḥng họp Hội Đồng Giám Sát Orange County vắng mặt Giám Sát Viên Andrew Đỗ trên chiếc ghế trống b́a trái. (H́nh: Chụp từ màn h́nh)

Việc cách chức ông Andrew ra khỏi mọi ủy ban đại diện cho quận hạt là quyết định lên án ông đầu tiên của các đồng viện sau khi ông bị FBI khám nhà.





Giám Sát Viên Katrina Foley (Địa Hạt 5) cho biết Hội Đồng Giám Sát muốn thảo luận việc cách chức ông Andrew ra khỏi các ủy ban của quận hạt trước công chúng, và bà nói không thể rút ông ra khỏi Hội Đồng Quản Trị Cơ Quan Giao Thông Orange County (OCTA) được.


Tuy nhiên, Giám Sát Viên Don Wagner (Địa Hạt 3), chủ tịch Hội Đồng Giám Sát, cho biết luật của tiểu bang không rơ ràng về vấn đề cách chức khỏi cơ quan giao thông, nên có thể rút ông Andrew ra khỏi cơ quan đó và đề nghị sửa lại đề nghị có bao gồm cả việc rút ông Andrew ra khỏi OCTA.


Giám Sát Viên Vicente Sarmiento (Địa Hạt 2), cho biết các giám sát viên quyết định điều này trong khi ông Andrew đang bị điều tra. Ông c̣n đề nghị khiển trách Giám Sát Viê Andrew Đỗ vào phiên họp tiếp theo là ngày 24 Tháng Chín.


Ông cho biết Hội Đồng Giám Sát muốn đồng nhất thông qua quyết định này, và thông cảm với cư dân của Địa Hạt 1 v́ không có người đại diện họ, nhưng trấn an họ v́ các giám sát viên sẽ tiếp tục làm việc cho lợi ích của cư dân.


Bà Foley nói: “Chúng tôi phải làm điều này v́ ông ta không từ chức, và hy vọng ông sẽ từ chức v́ không thể nào tiếp tục trở nên giàu có hơn bằng tiền của công chúng trong khi không làm việc và đang bị dính vào một vụ điều tra tham nhũng.”


Hiện nay, ông Andrew Đỗ đang đại diện cho Orange County trong những ủy ban và hội đồng như OCTA, Hiệp Hội Quận Hạt Quốc Gia, Hội Đồng Quản Lư Khẩn Cấp Orange County, Hội Đồng Điều Phối Tư Pháp H́nh Sự Orange County, và Đặc Khu Quản Trị Không Khí South Coast.


Bốn giám sát viên c̣n lại là Don Wagner, Doug Chaffee, Katrina Foley, và Vicente Sarmiento sẽ thay thế ông Andrew Đỗ trong những chức vụ đó sau khi ông bị cách chức.


Về vấn đề cách chức giám sát viên của ông, bà Foley cho biết Hội Đồng Giám Sát không có thẩm quyền và cần Bộ Trưởng Tư Pháp California đưa ra quyết định đó.


Ban đầu, Hội Đồng Giám Sát Orange County định thảo luận việc khiển trách ông Andrew Đỗ, nhưng sau đó quyết định dời lại đến phiên họp sau, vào Thứ Ba, 24 Tháng Chín, để các giám sát viên và công chúng hiểu rơ các vấn đề hơn.

binhdong
11-09-2024, 16:24
Một con sâu làm rầu nồi canh.

olongt
11-09-2024, 20:43
Nếu không có lỗi th́ thật là oan ức (kỳ thị, ...) > chờ part 2!

Nếu có lỗi th́ đúng là con sâu làm rầu nồi canh.
(diepkimphung sẽ ứng cử vào chổ trống ấy! :icecream: )

:yuuxF81:

BigBoy
12-09-2024, 00:53
Nếu không có lỗi th́ thật là oan ức (kỳ thị, ...) > chờ part 2!

Nếu có lỗi th́ đúng là con sâu làm rầu nồi canh.
(diepkimphung sẽ ứng cử vào chổ trống ấy! :icecream: )

:yuuxF81:

Giửa Cha và con th́ làm ǵ không biết và không hiểu nhau, làm ǵ làm th́ không lỗi nhiều th́ cũng ít, tiếp tay cho con ḿnh có cơ hội, c̣n chuyện nó làm thế nào là chuyện của nó .

Rốt cuộc, dơ vẫn là dơ, ăn hại, hại cả đám mang tiếng .