PDA

View Full Version : Kim Jong Un tuyên bố Bắc Hàn đang chuẩn bị lực lượng nguyên tử đánh Mỹ



BigBoy
10-09-2024, 23:45
SEOUL, Nam Hàn (NV) – Hôm Thứ Ba, 10 Tháng Chín, truyền thông nhà nước cho hay lănh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un tuyên bố sẽ nỗ lực gấp đôi để chuẩn bị cho lượng nguyên tử của nước ông hoàn toàn sẵn sàng đánh nhau với Hoa Kỳ và các đồng minh sau khi Bắc Hàn tiết lộ họ sẽ đưa ra kế hoạch mới có khả năng phóng các hỏa tiễn đạn đạo xuyên lục địa mạnh hơn nhắm vào lục địa Hoa Kỳ, thông tấn xă AP loan tin.


Chủ Tịch Kim đă nhiều lần bày tỏ quyết tâm tương tự, nhưng lời đe dọa mới nhất của ông được đưa ra khi các chuyên gia bên ngoài Bắc Hàn tin rằng B́nh Nhưỡng sẽ thực hiện các vụ thử vơ khí có tính khiêu khích trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào Tháng Mười Một này. Trong những ngày gần đây, Bắc Hàn cũng đă tiếp tục lại những chuyến bay khinh khí cầu tung rác xuống Nam Hàn.


Hôm Thứ Hai, thông tấn xă trung ương KCNA của Bắc Hàn cho hay, trong diễn từ đánh dấu kỷ niệm 76 năm thành lập chính quyền B́nh Nhưỡng, họ Kim nói rằng Bắc Hàn phải đối diện với “một mối đe dọa nghiêm trọng” trước điều mà ông gọi là “sự bành trướng liều lĩnh” của một khối quân sự khu vực do Hoa Kỳ lănh đạo dựa trên lực lượng nguyên tử. Họ Kim cho biết chính diễn biến đó thúc đẩy Bắc Hàn tăng cường khả năng quân sự của ḿnh.





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Kim-Jong-Un.png (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Kim-Jong-Un.png)
Lănh tụ Kim Jong Un phát biểu nhân kỷ niệm 76 năm thành lập chính quyền B́nh Nhưỡng hôm 10 Tháng Chín, 2024, tại Bắc Hàn (H́nh: KCNA)

Nhà lănh đạo Bắc Hàn cho biết B́nh Nhưỡng sẽ “tăng gấp đôi các biện pháp và nỗ lực để làm cho tất cả các lực lượng vơ trang của Bắc Hàn, bao gồm lực lượng nguyên tử, hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu,” vẫn theo KCNA.


Bắc Hàn đă lên tiếng phản đối việc kư kết một quy định quốc pḥng mới giữa Hoa Kỳ và Nam Hàn với mục đích kết hợp vơ khí nguyên tử của Hoa Kỳ và vơ khí thông thường của Nam Hàn nhằm đối phó với mối đe dọa nguyên tử ngày càng gia tăng của Bắc Hàn.


B́nh Nhưỡng cho rằng quy định này cho thấy âm mưu xâm lược Bắc Hàn của kẻ thù. Tuy nhiên, các giới chức Mỹ và Nam Hàn đă nhiều lần nói rằng họ không hề có ư định tấn công Bắc Hàn.


Kể từ năm 2022, Bắc Hàn đă gia tăng đáng kể nhịp độ thí nghiệm vơ khí trong nỗ lực cải thiện khả năng tiến hành các cuộc tấn công vào Mỹ và Nam Hàn. Hoa Kỳ và Nam Hàn đă đáp ứng bằng biện pháp tăng thêm các cuộc thao diễn quân sự mà Bắc Hàn coi là những cuộc tập trận để xâm lăng nước họ.