PDA

View Full Version : Bị cho thôi việc, ông Detroit châm xăng thiêu sống 2 nữ đồng nghiệp



BigBoy
10-09-2024, 23:43
DETROIT, Michigan (NV) – Hai phụ nữ Detroit và một kẻ hành hung đều phải nằm viện sau khi nhà chức trách cho biết nghi can dội xăng lên người rồi châm lửa thiêu sống hai nạn nhân trong một vụ bạo lực khủng khiếp xảy ra vào sáng Thứ Hai, 9 Tháng Chín, theo Fox 2.


Theo Dennis Richardson, Trưởng Đơn Vị Điều Tra Hỏa Hoạn của Sở Cứu Hỏa Detroit DFD, vụ tấn công xảy ra sau 6 giờ sáng Thứ Hai trong lúc hai nạn nhân tới nơi làm việc tại một ṭa nhà trên đại lộ W Grand Boulevard.


Richardson cho biết lúc hai người phụ nữ này tới nơi và vừa bước ra khỏi xe th́ nghi can liền dội xăng lên người họ và châm lửa bằng hộp quẹt.





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/employee-arrested-after-lighting-women-on-fire-at-Detroit-business.png (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/employee-arrested-after-lighting-women-on-fire-at-Detroit-business.png)
Cảnh sát và lính cứu hỏa tại nơi xảy ra vụ châm xăng đốt xe sáng 9 Tháng Chín, 2024, tại Detroit, Michigan (H́nh: FOX 2 Detroit)

“Vụ hành hung vô cùng bạo lực và man rợ. Tôi nghĩ cư dân trong thành phố đă ngán ngẩm với hạng người này. Tôi cũng vậy. Đó là tất cả những ǵ tôi có thể nói về vụ thiêu sống ngay lúc này,” ông nói.


Cả hai nạn nhân đều được chở tới Bệnh Viện Tiếp Nhận Detroit trong t́nh trạng trọng thương. Nghi can cũng được đưa đi bệnh viện với những vết thương nhẹ.


Richardson cho biết hai nạn nhân bị phỏng ở mặt, cổ và vai.


Cảnh Sát Detroit đang tiến hành điều tra và có kế hoạch chuyển vụ án cho văn pḥng công tố để truy tố h́nh sự. Cảnh Sát Trưởng James White phát biểu vào chiều Thứ Hai lúc khoảng 4 giờ 15 để nói về vụ thiêu sống.


White cho biết nghi can là nhân viên của công ty và vừa bị đ́nh chỉ hoặc bị đuổi việc. White tin rằng nguyên nhân dẫn tới vụ án là do hai người phụ nữ dính líu tới việc làm của nghi can.


“Nghi can giáp mặt với hai nhân viên và cho rằng họ là cớ sự khiến ông bị đ́nh chỉ hoặc mất việc làm. Nghi can đem nhiên liệu tới chiếc xe có hai nạn nhân ngồi bên trong, tưới hóa chất lên xe và chung quanh xe, rồi châm lửa đốt xe,” White cho biết.


Một chứng nhân rượt theo nghi can và giữ lại chờ cảnh sát tới sau đó trong vài phút.


White cho biết cảnh sát có kế hoạch đệ tŕnh hồ sơ tội phạm lên ​​văn pḥng công tố để buộc tội nghi can về tội cố ư giết người, cùng với các tội danh khác.


White không nêu chi tiết về những tội trạng làm nghi can từng bị bắt giữ trong quá khứ – nhưng cho biết nghi can từng chạm trán với cảnh sát.


Khi phóng viên yêu cầu cung cấp thêm chi tiết về những lần đụng độ trước đây với cảnh sát, White từ chối b́nh luận thêm, chỉ nói rằng nghi can từng bị bắt giữ nhiều lần.


“Ông ấy từng bị bắt giữ nhiều lần rồi. Tôi chỉ có thể nói nhiêu đó thôi,” White nói.


Cảnh sát không tiết lộ danh tánh và tuổi tác của nghi can.