PDA

View Full Version : Quân đội Israel bắn chết phụ nữ Mỹ gốc Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc biểu t́nh ở Tây Ngạn



BigBoy
08-09-2024, 20:15
RAMALLAH, Tây Ngạn (NV) – Hôm Thứ Sáu, 6 Tháng Chín, các giới chức Palestine và Thổ Nhĩ Kỳ cho biết quân đội Israel đă bắn chết một phụ nữ người Mỹ gốc Thổ Nhĩ Kỳ lúc người này đang tham gia một cuộc biểu t́nh chống việc mở rộng khu định cư của người Do Thái tại Tây Ngạn do Israel chiếm đóng, nguồn tin thông tấn xă Reuters cho hay hôm Thứ Bảy.


Toà Bạch Ốc cho biết họ rất lo lắng trước cái chết của cô Aysenur Ezgi Eygi và kêu gọi Israel mở cuộc điều tra vào sự việc. Bộ Ngoại Giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nạn nhân bị bắn vào đầu và đổ lỗi cho chính phủ của Thủ Tướng Benjamin Netanyahu về cái chết của người phụ nữ.


Theo lời các giới chức Palestine, phụ nữ này là một nhà hoạt động 26 tuổi, có cả hai quốc tịch Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/GettyImages-2170181536-scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/GettyImages-2170181536-scaled.jpg)
Các nhà hoạt động Palestine và quốc tế nâng bức ảnh của cô Aysenur Ezgi Eygi, song tịch Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ khi đến tiễn biệt cô lần cuối tại nhà quàn của bệnh viện Rafidia ở Nablus trong vùng Tây Ngạn ngày 8 Tháng Chín, 2024 (H́nh: JAAFAR ASHTIYEH/AFP/Getty Images)

Quân đội Israel cho biết binh sĩ của họ đă nhắm bắn một người đàn ông đang là một “tay cầm đầu xúi giục” đám đông khi người đó ném đá vào binh lính và tạo nên mối đe dọa.


Lực Lượng Pḥng Vệ Israel đang xem xét các phúc tŕnh về một phụ nữ ngoại quốc “đă thiệt mạng v́ những phát súng bắn ra trong khu vực có biểu t́nh. Các chi tiết về sự việc và t́nh huống mà cô ấy bị bắn hiện đang được xem xét.”


Văn pḥng Thủ Tướng Netanyahu không đưa ra b́nh luận nào về sự kiện đó ngay vào lúc này.


Giám đốc Bệnh Viện Rafidia ở Nablus, là Fouad Nafaa, nói với Reuters rằng cô Eygi được đưa vào đây trong t́nh trạng nguy kịch, với vết thương trầm trọng trên đầu.


“Chúng tôi đă cố gắng thực hiện một cuộc giải phẫu hồi sức cho cô ấy, nhưng chẳng may cô ấy đă chết,” ông nói.


Theo WAFA, hăng tin chính thức của chính quyền Palestine, vụ bắn người xảy ra trong một cuộc tuần hành phản đối thường lệ của các nhà hoạt động ở Beita, một ngôi làng gần Nablus, nơi từng chứng kiến các cuộc tấn công liên tục của những người định cư Do Thái vào các cư dân Palestine tại địa phương.

BigBoy
08-09-2024, 20:20
Thằng con vỗ mặt thằng cha nhưng thằng cha lại ngậm miệng lại, thế th́ c̣n ai coi thằng cha ra cái ǵ nữa, đả vậy c̣n bênh thằng con hết ḿnh .

Rốt cuộc chính trị là đại lưu manh, gian xảo, những đại quốc gia là những quốc gia áp dụng nhiều nhất cái màn đại gian xăo .