PDA

View Full Version : Đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm xe để tránh không bị tăng phí vô lư



BigBoy
06-09-2024, 18:55
QUẬN CAM, California (NV)- T́nh trạng tăng giá bảo hiểm xe cộ đang là nỗi lo lắng của nhiều gia đ́nh có thu nhập trung b́nh thấp. Và sẽ c̣n tệ hại hơn nếu giá bảo hiểm tăng không có lư do chính đáng, được thực hiện từ lỗi của công ty bảo hiểm.


Theo trang mạng tin tức yahoo.com/news, một đài truyền h́nh địa phương ở Ohio đưa tin một phụ nữ tên Kim Thie rất sửng sốt khi mở một lá thư từ công ty bảo hiểm xe, và thấy phí bảo hiểm sẽ tăng lên. Công ty Liberty Mutual thông báo với bà rằng phí bảo hiểm sẽ vào khoảng từ $1,500 đến $1,700 mỗi sáu tháng, một chi phí quá cao với thu nhập của bà.

Lư do cho việc tăng giá bảo hiểm là v́ Kim có một cô con gái 23 tuổi sống chung, vừa mới có được bằng lái. Công ty bảo hiểm cho biết sẽ thêm cô con gái vào hợp đồng bảo hiểm của Kim.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/XH-canh-giac-insurance-policy--scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/XH-canh-giac-insurance-policy--scaled.jpg)
Nên cảnh giác, đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm xe cộ để tránh không bị tăng phí vô lư. (H́nh minh họa: Bob Levey/Getty Images for Progressive Insurance))

Nhưng vấn đề là ở chỗ con gái của Kim có xe riêng và hợp đồng bảo hiểm riêng với một công ty bảo hiểm khác. M
ay mắn là bà đă kịp thời phát hiện ra lỗi lầm này của công ty bảo hiểm trước khi bị tăng giá oan uổng!


Kim không phải là người duy nhất trải qua kinh nghiệm không hay ho này. Đài truyền h́nh địa phương Tacoma, tiểu bang Washington cũng đưa tin về một người phụ nữ nhận thấy phí bảo hiểm của ḿnh tăng đến $2,000, sau khi công ty bảo hiểm Progressive tự động thêm hai cậu con trai, 21 và 17 tuổi. Nhưng Progressive đă sai, v́ người con trai 21 tuổi không ở chung nhà với mẹ; c̣n người con trai 17 tuổi th́ chưa có bằng lái!


Một người Việt sống ở Quận Cam cho biết có một người con trai 22 tuổi chuyển sang tiểu bang khác đi làm, nên thông báo với hăng bảo hiểm Farmers bỏ tên con ḿnh ra khỏi hợp đồng. Thế nhưng gần một năm sau, ông phát hiện ra con ḿnh vẫn nằm trong hợp đồng bảo hiểm xe. Ông gọi cho đại lư, nhờ họ bỏ tên con ḿnh ra, nhờ vậy mà giá bảo hiểm giảm đi đáng kể.


Các chuyên viên cảnh giác người mua bảo hiểm nên kiểm tra hợp đồng, phí bảo hiểm cẩn thận trước khi thanh toán. Vấn đề là các hăng bảo hiểm thường có những mặc định riêng. Họ tự động áp dụng, rồi thông báo cho khách hàng là sẽ áp dụng những qui định theo tiêu chuẩn này nếu khách hàng không phản đối!


Nhiều công ty bảo hiểm tự động đưa những người trong độ tuổi lái xe trong gia đ́nh mà không cần hỏi ư kiến của khách hàng. Họ có được những thông tin này từ Nha Lộ Vận (DMV) của tiểu bang.


Trường hợp của Kim được giải quyết ổn thỏa, v́ bà phát giác kịp thời, gọi cho công ty bảo hiểm để ngăn chặn việc tăng giá. Bà khuyên những người mua bảo hiểm nên kiểm tra hợp đồng kỹ càng để không phải trả tiền cho những phạm vi bảo hiểm mà ḿnh không cần.