PDA

View Full Version : Tổng thống Nga Putin: Nga ủng hộ bà Harris v́ ông Biden



BigBoy
06-09-2024, 03:31
https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2024/09/putin-696x447.jpg (https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2024/09/putin.jpg)



Ngày 5/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đă gây chú ư khi b́nh luận về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới. Ông Putin bất ngờ cho biết rằng Nga muốn Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, với một giọng điệu mỉa mai khi cho rằng nụ cười “có tính lây lan” của bà Harris có thể là lư do khiến bà được yêu thích hơn cựu Tổng thống Donald Trump.


Nhận định này được ông Putin đưa ra ngay sau khi Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội hai lănh đạo truyền thông Nga vào ngày 4/9 với cáo buộc dính líu đến một âm mưu bất hợp pháp nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11. Theo hăng tin Reuters, khi nhắc đến Tổng thống đương nhiệm Joe Biden, ông Putin nói rằng trước khi ông Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua, ông thích Biden hơn Trump v́ ông Biden là một chính trị gia “cổ hủ” và dễ đoán.


Khi được hỏi về t́nh h́nh hiện tại của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, ông Putin nhấn mạnh rằng việc lựa chọn là do người dân Mỹ quyết định. Ông cũng nhắc lại việc Tổng thống Biden đă khuyến khích các cử tri ủng hộ Phó tổng thống Kamala Harris. Ông Putin b́nh luận một cách mỉa mai về nụ cười của bà Harris: “Bà ấy cười rất biểu cảm và rất có tính lan truyền như thể mọi thứ đối với bà ấy đều ổn.” Theo ông, điều này có thể ám chỉ rằng bà Harris sẽ kiềm chế các lệnh trừng phạt tiếp theo đối với Nga.


Trái ngược với những nhận định của ông Putin, các cơ quan t́nh báo Mỹ tin rằng Nga thực sự mong muốn cựu Tổng thống Donald Trump tái đắc cử, v́ Trump có vẻ ít cam kết hơn trong việc hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến chống Nga. Tuy nhiên, ông Putin cũng thừa nhận rằng trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump, chính quyền Mỹ đă đưa ra nhiều lệnh trừng phạt chống lại Nga hơn bất kỳ tổng thống Mỹ nào trước đó.

TungChau
09-09-2024, 23:30
mồm thằng này nói đừng tin, nó mong Trump thắng lắm nhưng giả bộ bảo bênh Harris, điều nó sợ nhất là Harris thắng cử