PDA

View Full Version : Harris đề nghị tăng thuế lợi tức đầu tư thấp hơn Biden, khấu trừ $50,000 cho tiểu thương mới thành lập



BigBoy
05-09-2024, 16:06
NORTH HAMPTON, New Hampshire (NV) – Hôm Thứ Tư, 4 Tháng Chín, ứng cử viên Đảng Dân Chủ Kamala Harris đề nghị tăng mức thuế lợi tức có được từ các mối đầu tư lên 28%, đối với những người kiếm được $1 triệu trở lên, thay v́ mức 39.6% do Tổng Thống Joe Biden từng đề nghị trong năm tài khóa 2025, theo hăng tin Reuters.


Phó Tổng Thống Harris cũng nói với những người ủng hộ reo ḥ tại một nhà máy chế biến bia tại North Hampton, New Hampshire, cách Portsmouth khoảng 10 dặm (16 kilometer) về hướng Nam, rằng bà sẽ thúc đẩy việc khấu trừ thuế $50,000 cho các doanh nghiệp nhỏ vừa thành lập, gấp 10 lần mức thuế được giảm trong thời điểm hiện tại.


“Với tư cách là tổng thống, một trong những ưu tiên hàng đầu của tôi sẽ là giúp các cơ sở tiểu thương tại Hoa Kỳ thêm vững chắc,” Harris cho biết, lưu ư rằng các doanh nghiệp nhỏ tuyển mộ một nửa nguồn nhân lực lao động trong khu vực tư nhân tại Hoa Kỳ.





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/GettyImages-2169595524-scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/GettyImages-2169595524-scaled.jpg)
Ứng cử viên tổng thống Đảng Dân Chủ, Phó Tổng Thống Kamala Harris chào đám đông dự khán buổi vận động tranh cử ở Throwback Brewery ngày 4 Tháng Chín, 2024 ở North Hampton, New Hampshire (H́nh: John Tully/Getty Images)

Harris cho biết việc giảm chi phí khởi nghiệp kinh doanh – ước tính trung b́nh là $40,000 – sẽ giúp Hoa Kỳ đạt được mục tiêu “vô cùng tham vọng” của bà, đó là tiếp nhận 25 triệu đơn xin thành lập cơ sở tiểu thương trong cuối nhiệm kỳ đầu tiên.


Năm 2023 chứng kiến một kỷ lục tại Mỹ, 5.5 triệu đơn ghi danh mở doanh nghiệp, theo Cơ Quan Quản Lư Tiểu Thương SBA.


Việc Harris đề nghị mức thuế suất thấp cho thành phần lợi tức cao nhất, đối với tiền lời kiếm được từ đầu tư, cho thấy bà muốn thu hút được nhiều cử tri hơn ngay cả khi bà vẫn trung thành với phần lớn các kế hoạch của Biden nhằm làm cho tầng lớp trung lưu vững mạnh hơn ở Hoa Kỳ. Harris trở thành ứng cử viên Đảng Dân Chủ sau khi Biden rút lui vào ngày 21 Tháng Bảy.


Trong ngân sách cho năm tài khóa 2025, Biden đề nghị tăng thuế suất cho lợi tức có được từ đầu tư dài hạn – và lợi nhuận thu được từ việc bán hoặc giao dịch tài sản nắm giữ trong hơn một năm – lên 39.6%, ban hành cho những người kiếm được hơn $1 triệu mỗi năm, từ mức hiện tại, vốn dao động lên tới 20%, tùy vào lợi tức.


Harris cho biết bà cũng có kế hoạch hỗ trợ các khoản vay lăi suất thấp hoặc không lăi suất cho các doanh nghiệp nhỏ, giảm bớt thủ tục hành chánh và mở rộng khả năng tiếp cận nguồn vốn đầu tư mạo hiểm.


Bà cho biết bà ủng hộ mức thuế tối thiểu áp đặt lên các tỷ phú do Biden đề nghị, đồng thời nói thêm rằng, “Thật bất công khi những người dư dả thường phải trả mức thuế suất thấp hơn thầy cô giáo, y tá và lính cứu hỏa,” Harris nói.


Harris nhắm vào đối thủ Đảng Cộng Ḥa, cựu Tổng Thống Donald Trump, nói rằng kế hoạch của ông sẽ gạt bỏ các chương tŕnh liên bang được vạch ra nhằm viện trợ các khoản vay cho giới tiểu thương, giảm bớt thuế suất dành cho các đại công ty và đẩy thâm hụt của Hoa Kỳ lên cao hơn.


Các cuộc thăm ḍ gần đây cho thấy Harris dẫn trước Trump từ bốn tới sáu phần trăm tại New Hampshire trước cuộc bầu cử ngày 5 Tháng Mười Một.


New Hampshire ủng hộ ứng cử viên Đảng Dân Chủ trong tất cả các cuộc bầu cử tổng thống tính từ 1992, ngoại trừ chiến thắng năm 2000 của cựu Tổng Thống George W. Bush. Biden từng hạ bệ Trump tại tiểu bang này với bảy điểm phần trăm vào năm 2020.


Phát ngôn viên của Trump, Karoline Leavitt, phủ nhận một bản tin cho rằng Đảng Cộng Ḥa từ bỏ New Hampshire và cho biết chiến dịch tranh cử của Trump cũng điều động văn pḥng và nhân viên tại đó.


Harris phát biểu tại điền trang Throwback Brewery do phụ nữ làm chủ, cùng với hai nữ thượng nghị sĩ Hoa Kỳ tại tiểu bang, các viên chức dân cử khác và một nhà lănh đạo của tổ chức “Republicans for Harris” ở New Hampshire, nơi có 330,000 người theo chủ nghĩa độc lập đă ghi danh bầu cử, nhiều hơn 258,000 thành viên thuộc Đảng Dân Chủ và 301,000 thuộc Đảng Cộng Ḥa.