PDA

View Full Version : Chỉ huy khu trục hạm Mỹ cầm súng có ống ngắm gắn ngược mà không hay, bị đình chức



BigBoy
05-09-2024, 03:05
SAN DIEGO, California (NV) – Viên chỉ huy một khu trục hạm thuộc Hải Quân Hoa Kỳ đang thực hiện nhiệm vụ hộ vệ hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt hoạt động ở khu vực Trung Đông và đóng tại căn cứ San Diego, bị cách chức khoảng bốn tháng sau khi người ta phát giác ra ông đang cầm một khẩu súng trường có ống ngắm bị gắn ngược chiều trong một tấm hình, theo hãng tin AP.


Hình ảnh này khiến lực lượng Hải Quân bị chê cười thậm tệ trên mạng xã hội. Cameron Yaste, sĩ quan chỉ huy khu trục hạm USS John McCain, bị đình chức vào Thứ Sáu, 30 Tháng Tám, tờ San Diego Union-Tribune đưa tin.


Hải Quân cho biết Yaste bị đình chức “do không còn tự tin vào năng lực chỉ huy khu trục hạm trang bị hỏa tiễn điều khiển vô tuyến,” đang viễn chinh tại Vịnh Oman. Tuyên bố không nêu rõ lý do vì sao Yaste bị thay thế.





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Cameron-Yaste.png (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Cameron-Yaste.png)
Sĩ quan Cameron Yaste nhắm bắn với ống ngắm gắn ngược, hình đăng trên mạng xã hội của Hải Quân Hoa Kỳ ngày 10 Tháng Tư, 2024, sau đó bị gỡ xuống (Hình: US Navy)

Tháng Tư vừa, mạng xã hội Hải Quân Hoa Kỳ đăng một tấm hình đăng cho thấy Yaste đang đứng trong tư thế bắn súng trường với ống ngắm gắn ngược chiều.


Hãng tin quân sự Stars and Stripes đưa tin rằng Thủy Quân Lục Chiến cười nhạo Hải Quân, lan truyền một tấm hình chụp một binh lính Thủy Quân Lục Chiến đang bắn võ khí trên chiến hạm tấn công đổ bộ USS Boxer trên mạng xã hội. Chú thích viết rằng: “Hình Ảnh Rõ Nét.”


Bài viết có tấm hình chụp Yaste cuối cùng cũng bị xóa. “Cảm ơn vì đã chỉ ra vị trí gắn ống ngắm trên súng trường của chúng tôi trong bài viết trước,” Hải Quân viết trên mạng xã hội sau đó. “Tấm hình đã bị xóa cho tới lúc hoàn tất EMI (extra military instruction – hướng dẫn quân sự bổ túc).”


Đại Úy Allison Christy tạm thời thay thế Yaste, ông là phó chuẩn đô đốc đứng đầu Phi Đội Khu Trục Hạm 21, một đơn vị thuộc Hạm Đội Tác Chiến Hàng Không Mẫu Hạm USS Abraham Lincoln, cũng đang viễn chinh tại Vịnh Oman.


Ngũ Giác Đài điều động hàng loạt hàng không mẫu hạm tới Trung Đông trong trường hợp Israel cần tương trợ đẩy lùi đợt tấn công của Iran hoặc các quốc gia khác, nếu điều đó xảy ra, các viên chức quốc phòng cho biết.


Roosevelt là soái hạm thuộc một hạm đội tác chiến hoạt động trong thời gian gần đây gồm có ba khu trục hạm lớp Arleigh Burke, là những chiến hạm trị giá $2 tỷ được chế tạo để thực hiện nhiệm vụ hộ vệ hàng không mẫu hạm tránh các cuộc tấn công từ trên không, trên biển và trên bộ.