PDA

View Full Version : Tô Ân Xô chính thức được bổ nhiệm làm trợ lư cho Tô Lâm



BigBoy
05-09-2024, 02:53
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Hôm 4 Tháng Chín, Văn Pḥng Trung Ương Đảng CSVN đă tổ chức công bố các quyết định của Ban Bí Thư Trung Ương Đảng bổ nhiệm hai ông Tô Ân Xô và Trần Đăng Quỳnh làm trợ lư cho ông Tô Lâm, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước.


Ông Tô Ân Xô đồng thời phụ trách Văn Pḥng Tổng Bí Thư.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/VN-To-an-xo-lam-thu-ky-1.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/VN-To-an-xo-lam-thu-ky-1.jpg)
Đại Tá Trần Đăng Quỳnh (b́a trái) và Trung Tướng Tô Ân Xô (b́a phải) được bổ nhiệm làm trợ lư tổng bí thư. (H́nh: Thông Tấn Xă Việt Nam)

Theo báo Tuổi Trẻ hôm 1 Tháng Sáu, hơn một tuần sau khi ông Tô Lâm nhận ghế chủ tịch nước, ông Tô Ân Xô, phát ngôn viên Bộ Công An, cũng “dọn đồ” để “nhận nhiệm vụ mới tại phủ chủ tịch” nhưng không cho biết cụ thể ông Xô nhận chức vụ ǵ.





Thay mặt các cán bộ được bổ nhiệm thời điểm đó, ông Tô Ân Xô cho rằng “đây là vinh dự lớn lao” nhưng cũng là “trách nhiệm nặng nề được giao.”


Ông Xô hứa “sẽ không ngừng nỗ lực để xứng đáng với sự tin tưởng, hoàn thành tốt trọng trách được giao phó.”


Bản tin cho biết, Trung Tướng Tô Ân Xô quê Bắc Ninh, từng làm giám đốc Công An Tỉnh Bắc Giang, trước khi làm chánh văn pḥng, phát ngôn viên Bộ Công An từ Tháng Chín, 2019.


Đến Tháng Mười Một, 2021, ông Ân Xô sang làm trợ lư cho ông Tô Lâm đến khi ông này bị miễn nhiệm ghế bộ trưởng Công An để lên nắm các chức vụ như hiện nay.


Ngoài ông Tô Ân Xô, Ban Bí Thư c̣n bổ nhiệm Đại Tá Trần Đăng Quỳnh, trợ lư bộ trưởng Công An, làm thư kư cho ông Tô Lâm.


Cũng tại buổi lễ, Thiếu Tá Đinh Tiến Hải, thư kư bộ trưởng Công An, được Chánh Văn Pḥng Trung Ương Đảng bổ nhiệm làm thư kư cho ông Tô Lâm.


Như vậy, ông Tô Lâm đă chính thức bổ nhiệm, công bố thêm ba người gốc công an trước đây làm “đồ đệ,” nhằm củng cố thêm quyền lực và sự an toàn cho chính ḿnh.