PDA

View Full Version : Tổ chức ăn trộm rồi giấu hàng trong tiệm nail, 2 bà gốc Việt ở Minnesota bị bắt



BigBoy
03-09-2024, 15:53
MINNEAPOLIS, Minnesota (NV) – Hai phụ nữ bị buộc tội tổ chức nhiều vụ trộm cắp hàng hóa từ cửa hàng thời trang Lululemon rồi giấu ở tiệm nail của họ từ hồi Tháng Năm, đă bị bắt hôm Thứ Năm, 29 Tháng Tám, cảnh sát cho biết, The Minnesota Star Tribune loan tin.


Hoàng Thị Mỹ Vân, 55 tuổi, ở Minneapolis, và Kathy Nguyễn, 24 tuổi, ở Crystal, bị tố cáo lập ra đường dây ăn cắp hơn $5,000 hàng hóa của Lululemon.


Theo cáo trạng, cảnh sát biết được đường dây trộm cắp vào ngày 19 Tháng Sáu. Cảnh sát truy ra thủ phạm là Sharmaine Hawes, 27 tuổi, trogn ít nhất chín vụ ăn trộm khác nhau tại cùng một cửa hàng Lululemon trên đường 3rd Avenue North ở Minneapolis.





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/kathynguyen-vanmythihoang.png (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/kathynguyen-vanmythihoang.png)
Kathy Nguyễn (trái) và Hoàng Thị Mỹ Vân (H́nh: Hennepin County Jail)

Hawes bị tố cáo ăn trộm túi xách, cho các món hàng khác vào đó, rồi xách túi ra khỏi tiệm không trả tiền. Dụng cụ định vị GPS gắn trong túi xách đánh cắp chỉ điểm Hawes đă đưa các món hàng đánh cắp về tiệm Diamond Nails Salon ở Crystal, và nhận được một khoản tiền lớn cho các món hàng.


GPS sau đó cho thấy các món hàng thời trang được đưa tới một căn nhà ở dăy số 500 đường Bass Lake Road ở Crystal, nơi hai bị can cư ngụ.


Hawes bị bắt hôm 23 Tháng Tám. Trong lúc lấy khẩu cung, Hawes khai rằng Vân gửi h́nh cho bị can biết những món cần lấy cắp và đem về để Vân bán lại, rồi trả cho Hawes $400 tiền công.


Cảnh sát lấy trát lục soát nhà và tiệm nail cũng như xe của Vân, và bắt giữ Vân. Khi đă vào tù, Vân gọi điện thoại ra ngoài nói tiếng Việt với ai đó. Cảnh sát đến nhà th́ thấy Kathy và một số người khác đang nhanh chóng dọn những túi nhựa trắng đựng các món hàng đánh cắp để phi tang.


Nhiều túi chứa hàng hóa đánh cắp nằm rải rác khắp căn nhà, và Vân nhận tội tổ chức các vụ trộm cắp từ hồi Tháng Năm.


Hồ sơ cáo trạng ghi nhận các món hàng có giá trị “vượt quá” $5,000.


Cả Vân và Kathy đều ra ṭa hôm Thứ Sáu. Tiền thế chân tại ngoại được ấn định là $50,000 cho Kathy và $70,000 cho Vân.