PDA

View Full Version : Công An Long An Bị Chỉ Trích Vì “Diễn Kịch” Tặng Nước Suối Cho Người Đi Đường



BigBoy
03-09-2024, 15:35
https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2024/09/VN-Cong-An-Long-An-2-696x487.jpeg (https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2024/09/VN-Cong-An-Long-An-2.jpeg)



Vào ngày 1 tháng 9 năm 2024, Công An Tỉnh Long An đã thực hiện chiến dịch tặng nước suối và kẹo cho người đi xe máy về quê miền Tây nhân dịp lễ Quốc Khánh 2 Tháng 9. Hành động này nhằm thể hiện sự quan tâm của chính quyền đối với người dân trong dịp lễ. Tuy nhiên, ngay sau khi những hình ảnh về hoạt động này được lan truyền, nó đã gặp phải nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng


Nhiều người cho rằng đây chỉ là một hình thức “diễn kịch” của lực lượng công an nhằm tạo dựng hình ảnh tốt trong mắt công chúng. Những người chỉ trích cho rằng công an thường xuất hiện trong các hoạt động tiêu cực như vòi vĩnh, phạt vạ người dân, trong khi những hành động như tặng nước suối chỉ là bề nổi, không đủ để thay đổi hình ảnh không tốt của họ trong mắt công chúng.


Một số ý kiến còn cho rằng việc này mang tính chất tuyên truyền, với mục tiêu tạo ra những hình ảnh đẹp trên mạng xã hội hơn là quan tâm thực sự đến người dân. Nhiều người dân đã mất niềm tin vào những hành động này, cho rằng chúng không phản ánh đúng thực tế cuộc sống, nơi họ thường xuyên phải đối mặt với những khó khăn do chính quyền gây ra.


Phản ứng của công chúng cho thấy có một khoảng cách lớn giữa chính quyền và người dân, đặc biệt là trong cách tiếp cận và giải quyết các vấn đề xã hội. Những hành động như tặng nước suối chỉ là giải pháp tạm thời, không thể giải quyết được những vấn đề sâu xa mà người dân đang phải đối mặt hàng ngày.


Sự kiện này cũng đặt ra câu hỏi về hiệu quả thực sự của những chiến dịch tuyên truyền như vậy, khi mà người dân ngày càng trở nên nhạy cảm và hoài nghi hơn đối với những hành động “tốt đẹp” từ phía các cơ quan nhà nước. Những nỗ lực cải thiện hình ảnh cần phải được thực hiện bằng những hành động thực chất hơn, thay vì chỉ là những màn biểu diễn bề ngoài.