PDA

View Full Version : ‘Thần bài’ Việt kiều Mỹ bị cháu ruột trộm $60,000 ở Phan Thiết August 25, 2024



BigBoy
25-08-2024, 22:50
B̀NH THUẬN, Việt Nam (NV) – Nghi can Đinh Chí Vũ, 41 tuổi, ở thành phố Phan Thiết, tỉnh B́nh Thuận, vừa bị bắt với cáo buộc trộm tiền và đồng hồ Rolex, với tổng trị giá 1.5 tỷ đồng ($60,054) của người cậu ruột.


Theo báo VNExpress hôm 25 Tháng Tám, bị hại trong vụ trộm là ông Nguyễn Văn Mến, tự Men Nguyen, 70 tuổi, được biết đến là “thần bài poker (x́ tố hay x́ phé)” Việt kiều Mỹ.

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/VN-Than-bai-bi-trom-1.jpeg

Nghi can Đinh Chí Vũ khi bị bắt. (H́nh: VNExpress)


Theo tŕnh báo của ông Mến tại đồn công an địa phương, hồi Tháng Năm, ông về Mỹ có việc, giao lại căn nhà ở phường Đức Long, Phan Thiết, cho gia đ́nh người em gái ruột trông coi.





Đến khi về Việt Nam hôm 20 Tháng Tám, ông phát giác pḥng ngủ của ḿnh bị kẻ gian mở khóa, cạy két lấy đi 200 triệu đồng ($8,007), $8,000, ba chiếc đồng hồ Rolex và nhiều trang sức.


Theo báo Pháp Luật TP.HCM, số tài sản bị trộm của ông Mến bao gồm một cái lắc vàng (ṿng đeo tay) đính kim cương, một nhẫn vàng đính kim cương, ba sợi dây chuyền, bảy mặt dây chuyền, nhẫn vàng…


Trong lúc khám nghiệm hiện trường, Công An Thành Phố Phan Thiết xác định nghi can số một là Đinh Chí Vũ v́ ông này ở chung nhà với người cậu.


Khi bị bắt, nghi can Vũ thừa nhận ḿnh cần tiền chi xài và chơi game online nên nảy sinh ư định trộm tài sản của cậu ruột.


Nghi can Vũ lên mạng xă hội đặt mua dụng cụ mở khóa pḥng ngủ, rồi lục t́m ch́a khóa mở két sắt lấy toàn bộ tài sản bên trong.


Nghi can cất giấu 200 triệu đồng, đem bán trang sức và đô la tại một số tiệm vàng ở Phan Thiết.


Trước khi gây ra vụ trộm nêu trên, nghi can Đinh Chí Vũ đă có ba tiền án về tội “tàng trữ chất ma túy” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.”


Nhà chức trách đă tịch thu một số tang vật trong vụ trộm và mở rộng điều tra.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/VN-Than-bai-bi-trom-2.jpeg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/VN-Than-bai-bi-trom-2.jpeg)
Tang vật trong vụ trộm xảy ra tại một căn nhà ở thành phố Phan Thiết, tỉnh B́nh Thuận. (H́nh: VNExpress)

Ông Nguyễn Văn Mến từng giành chiến thắng tại hàng chục giải đấu poker ở Mỹ, được cho là nhận tổng cộng $11 triệu và được tạp chí CardPlayer vinh danh là “thần bài poker” (The Master).


Trang CardPayer cho biết, hồi Tháng Sáu và Tháng Bảy, ông Mến tham dự giải World Series of Poker 2024 tại Mỹ và thắng nhiều ván. Đây cũng là thời điểm xảy ra vụ trộm ở Phan Thiết.