PDA

View Full Version : BMW lần đầu tiên vượt Tesla về số xe điện bán ra tại Châu Âu



BigBoy
24-08-2024, 23:39
MUNICH, Đức (NV) – Thêm một tin không vui cho hăng xe điện hàng đầu thế giới Tesla cùng ông tỉ phú Elon Musk: trong Tháng Bảy 2024, hăng xe Đức BMW (BMWG.DE) lần đầu tiên dẫn đầu thị trường xe điện chạy bằng b́nh điện (BEV) tại châu Âu, đánh bại Tesla (TSLA.O), theo công ty nghiên cứu thị trường JATO Dynamics.


Hăng tin tức Reuters đưa tin này vào ngày 22 Tháng Tám. Theo đó, gă khổng lồ của xe hơi Đức đă bán được 14,869 xe BEV vào Tháng Bảy, nhiều hơn Tesla khoảng 300 chiếc. Giới chuyên gia cho rằng số liệu này cho thấy sự thành công của các nhà sản xuất xe hơi truyền thống trên thị trường xe điện. Sau một thời gian để cho các công ty chỉ sản xuất xe điện như Tesla chiếm lĩnh thị trường, các công ty lâu đời trong ngành xe hơi bắt đầu trở lại vị thế dẫn đầu. Điều này có được một phần là nhờ các chính sách khuyến khích xe điện từ các chính phủ.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/XH-Tesla-mat-thi-phan-eu--scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/XH-Tesla-mat-thi-phan-eu--scaled.jpg)
BMW lần đầu tiên vượt Tesla về số xe điện bán ra tại Châu Âu. (H́nh minh họa: CHRISTOF STACHE/AFP via Getty Images)

Felipe Munoz, nhà phân tích toàn cầu tại JATO Dynamics, chỉ ra rằng sự đi xuống của Tesla diễn ra trong thời kỳ suy giảm chung của toàn ngành xe điện. Xe điện hiện nay vẫn c̣n một số nhược điểm, tiếp tục tạo ra rào cản đối với người tiêu dùng khi cân nhắc mua xe điện. Giá xe điện hiện nay đang giảm, đặc biệt là những mẫu xe điện đă qua sử dụng.




Tesla hiện nay vẫn nhà sản xuất xe điện thuộc hàng lớn nhất thế giới. Tuy nhiên ở Châu Âu, các nhà sản xuất xe hơi truyền thống như BMW, Volvo đang dần dần giành được thị phần ngày càng lớn hơn. Theo một số báo cáo, cá tính thất thường, gây chia rẽ của ông CEO Tesla Elon Musk cũng đă ảnh hưởng đến cảm t́nh của người lái xe đối với Tesla.


Theo báo cáo, BMW báo cáo doanh số tăng 35% vào Tháng Bảy so với cùng kỳ năm trước, trong khi Tesla giảm 16%. Trong Tháng Bảy, có khoảng 139,300 xe điện mới được đăng bạ, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2023. Thị phần xe điện cũng đă giảm từ 14.6% xuống c̣n 13.5% so với cùng kỳ năm trước.


Trong thời gian qua, BMW liên tục tung ra thị trường những mẫu xe sedan, SUV điện cao cấp, làm hài ḷng những người lái xe trong phân khúc xe hạng sang: BMW i4, BMW i5, BMW iX, BMW i7.


Ngược lại là sự thoái trào của Tesla, đặc biệt sau khi ông chủ nhân Elon Musk có dấu hiệu cho thấy không c̣n quan tâm nhiều đến lĩnh vực xe điện nữa, sau khi sự cạnh tranh nay tập trung vào việc giảm giá, phổ thông hóa xe điện. Điều này khiến một số chủ nhân xe Tesla hiện nay lo lắng về vấn đề dịch vụ hậu măi của Tesla.