PDA

View Full Version : Nguyễn Tấn Dũng xuất hiện cận kề Tô Lâm 2 lần trong 3 ngày



BigBoy
18-08-2024, 03:02
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Nhân vật được chú ư nhiều nhất trong tấm h́nh đăng trên báo Việt Nam là ông Nguyễn Tấn Dũng, cựu thủ tướng, khi ông này dự một sự kiện của Công An ở Sài G̣n hôm 17 Tháng Tám.


Đây là lần thứ nh́ trong ṿng ba ngày, ông Dũng được nh́n thấy cạnh bên ông Tô Lâm, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/VN-Tan-Dung-To-Lam-1.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/VN-Tan-Dung-To-Lam-1.jpg)
Ông Nguyễn Tấn Dũng (thứ hai từ trái), cựu thủ tướng, và ông Tô Lâm (thứ ba từ trái), tổng bí thư kiêm chủ tịch nước. (H́nh: Hoàng Hà/VietNamNet)

Hai ngày trước đó, tại cuộc họp các cựu lănh đạo ở Hà Nội, ông Dũng cũng đứng cạnh ông Tô Lâm trong tấm ảnh được hầu hết các báo đăng tải.





Đáng lưu ư, tại sự kiện này, ông Tô Lâm không mời “đối thủ” của ông Dũng là ông Trương Tấn Sang, cựu chủ tịch nước, cũng như bốn quan chức lần lượt “ngă ngựa” trong thời gian qua là Nguyễn Xuân Phúc, Vơ Văn Thưởng, Vương Đ́nh Huệ và Trương Thị Mai.


Theo giới quan sát, ông Nguyễn Tấn Dũng đă tăng cường sự hiện diện trước đám đông ở vị trí trung tâm của các sự kiện, kể từ thời điểm ông Tô Lâm lần lượt thâu tóm hai ghế chủ tịch nước và tổng bí thư hồi trung tuần Tháng Năm.


Hồi ba tuần trước, ông Dũng được nh́n thấy đứng ở vị trí trung tâm của buổi lễ khánh thành đền thờ anh hùng liệt sĩ Rừng Sác tại huyện Cần Giờ, Sài G̣n, dù ông này không c̣n đương chức.


Việc hai ông Dũng và ông Tô Lâm liên tiếp xuất hiện cạnh nhau cho thấy giữa họ vẫn duy tŕ mối quan hệ nhiều năm sau khi ông Dũng “về làm người tử tế,” c̣n ông Tô Lâm quay sang làm cánh tay đắc lực kiêm “trợ tá đốt ḷ” cho ông Nguyễn Phú Trọng, cố tổng bí thư.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/VN-Tan-Dung-To-Lam-2.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/VN-Tan-Dung-To-Lam-2.jpg)
Từ trái, ông Nông Đức Mạnh (cựu tổng bí thư CSVN), ông Tô Lâm (tổng bí thư kiêm chủ tịch nước), ông Nguyễn Tấn Dũng (cựu thủ tướng) và ông Trần Thanh Mẫn (chủ tịch Quốc Hội) tại cuộc họp các cựu lănh đạo ở Hà Nội hôm 15 Tháng Tám. (H́nh: VOV)

Ông Tô Lâm cùng với ông Phạm Minh Chính, thủ tướng, và ông Phan Văn Giang, bộ trưởng Quốc Pḥng, được ghi nhận là ba “đệ tử” của ông Dũng vẫn c̣n trụ lại và ngày càng leo cao, trong lúc một số thuộc cấp của ông này đă vào tù.


Hồi đầu tháng này, bà Hồ Thị Thu Hồng, tự Facebooker Hong Ho, cựu tổng biên tập báo Thể Thao TP.HCM và là người có nguồn tin về nội bộ của đảng CSVN, dẫn một ư kiến trên trang cá nhân: “Tôi nhận thấy, hiện nay, người quyền lực lớn nhất thật sự không phải TL [Tô Lâm] hay một ai trong BCT [Bộ Chính Trị] mà là ông 3X [Nguyễn Tấn Dũng].”


Bà Hồng không giải thích thêm về b́nh luận nêu trên.