PDA

View Full Version : Khóc Bác.



diepkimphung
14-08-2024, 02:19
Buổi sáng, Olongt đang ngồi đếm vé số chuẩn bị đi bán th́ được tin bác Trọng về địa ngục đoàn tụ với bác Hồ. Olongt sững sờ hết mấy giây, trái tim đau nhói lại, và rồi cứ thế, nước mắt Olongt tuôn rơi, chảy ṛng ṛng xuống sàn, đọng lại thành vũng như vũng nước đái trẻ con.

Olongt thương bác Trọng quá. Bác là một người cộng sản kiên cường, chết đến đít vẫn đấu tranh phe phái, vẫn ngồi chặt trên ghế theo đúng với tinh thần kiên định cách miệng. Bác là một người con yêu của đất nước Trung Quốc, đă từng được chủ tịch Tập Cận B́nh trao thưởng cho huân chương cao quư. Bác cũng là người đốt ḷ vĩ đại của thế kỷ 21: Cái ḷ tôn cháy phừng phừng của bác đă ngốn bao nhiêu là củi, củi gộc như Đinh La Thăng, Chu Ngọc Anh cũng có, mà củi bé bé xinh xinh như Ngọc Trinh cũng có. Ngoài ra, bác c̣n là một nhà chính trị rất liêm chính, đạo đức: Dưới một chế độ mà cán bộ, quan chức ăn không từ một thứ ǵ của dân, cỡ chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội c̣n tham nhũng, vậy mà chỉ có bác cho đến ngày mất vẫn trong sạch, vẫn chưa bị lộ. C̣n cho Olongt làm Chúa Đảo Lâm Thồn nữa.

Càng nghĩ thương bác, Olongt càng thấy ông trời bất công. Là người đứng đầu Đảng, bác được cho ăn bao nhiêu đồ bổ béo, nhà bác tiền vàng thiếu ǵ mà sao bác vẫn chết. C̣n thằng dân đen như Olongt, vật vă kiếm ăn ngày hai bữa, có hôm phải xin cơm từ thiện, nhiều lúc muốn chết mà ông trời lại không cho chết....Giá mà đánh đổi được, Olongt t́nh nguyện chết thay cho bác Trọng kính yêu của Olongt. Bác cần phải sống để tiếp tục phục vụ nhân dân, để bác không phải xuống địa ngục có cụ Ḱnh đang chờ sẵn ở dưới đó.

Nghĩ tới đây, Olongt lại khóc oà lên. Vợ Minh Thuư của Olongt từ trong nhà đi ra, tay cầm cây chổi chà, nói:

- Bán vé số mấy chục năm nay chưa đă sao mà c̣n ngồi đó khóc thương tổ mối. Bữa nay ông mà không bán hết xấp vé số th́ coi chừng cây chổi chà này nghe.

olongt
14-08-2024, 06:16
..hèn chi hổm rày vùng dưới hạ bàn cứ ..ướt lâm râm khóc hoài! :cry: