PDA

View Full Version : Mỹ sẽ giúp khách hàng dễ hủy dịch vụ hơn, tránh tiền mất tật mang



BigBoy
14-08-2024, 01:04
WASHINGTON, DC (NV) – Trên danh nghĩa bảo vệ người tiêu thụ, hàng loạt cơ quan liên bang Hoa Kỳ đang nỗ lực giúp dân Mỹ dễ dàng bấm nút hủy ghi danh tư cách thành viên ngoài ư muốn cũng như các dịch vụ thanh toán định kỳ, theo hăng tin AP.


Một sáng kiến ​​mới do chính phủ đề ra, có tên “Thời Gian Là Vàng Bạc,” gồm có chính sách khai triển các quy định mới cùng lời hứa hẹn áp dụng nhiều quyền lợi hơn cho các ngành công nghiệp, từ tư cách thành viên chăm sóc sức khỏe và tập thể dục cho tới ghi danh sử dụng phương tiện truyền thông.


“Chính quyền Tổng Thống Joe Biden đang kiểm soát việc các công ty, nhờ vào thủ tục giấy tờ, chiếm giữ thời gian và gây phiền toái, lăng phí tiền của và lăng phí thời gian của người dân và thực sự nắm giữ túi tiền của họ,” Neera Tanden, cố vấn chính sách nội địa thuộc Ṭa Bạch Ốc, nói với các phóng viên hôm Thứ Sáu, 9 Tháng Tám trước khi giới chức đưa ra thông báo.





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/pexels-george-milton-7014337-scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/pexels-george-milton-7014337-scaled.jpg)
Mua các dịch vụ trực tuyến th́ dễ, hủy có phần khó khăn hơn (H́nh minh họa: George Milton/Pexels)

“Về bản chất, trong tất cả các hoạt động này, các công ty đang t́m cách đ́nh hoăn các dịch vụ mà khách hàng sử dụng hoặc bằng cách nào đó khiến người dân khó ḷng hủy dịch vụ để họ chiếm dụng tiền bạc của người dân lâu hơn,” Tanden cho biết. “Những bất tiện nhỏ nhặt này không chỉ đơn thuần là ngẫu nhiên — nhưng lại gây ra hậu quả tài chánh rất lớn.”


Nỗ lực áp dụng chính sách mới được khai triển vào Thứ Hai gồm có khởi động một cuộc điều tra mới do Ủy Ban Truyền Thông Liên Bang FCC dẫn đầu, nhằm xem xét liệu có nên yêu cầu các công ty truyền thông cập nhật các điều khoản sử dụng dịch vụ giúp việc hủy ghi danh hay hủy dịch vụ trơn tru như lúc mới ghi danh hay không.


Tháng Ba 2023, Ủy Ban Thương Mại Liên Bang FTC khởi xướng việc ban hành quy định “bấm vào để hủy,” trong đó yêu cầu các công ty phải cho phép khách hàng ngừng ghi danh dễ dàng như lúc họ mới ghi danh sử dụng dịch vụ.


Chính phủ cũng đưa ra một số sáng kiến ​​nhằm cải thiện mức độ tận hưởng dịch vụ của người tiêu thụ.


Vào Tháng Mười, FTC công bố một quy tắc được đề nghị nhằm cấm lệ phí rác lấp liếm và giả mạo, có thể che giấu tổng chi phí vé ḥa nhạc, pḥng khách sạn và hóa đơn tiện ích.


Tháng Tư vừa qua, Bộ Giao Thông hoàn thiện các quy tắc yêu cầu các hăng hàng không tự động hoàn lại tiền mặt cho những rắc rối như chuyến bay bị hoăn và công bố rơ ràng ​​hơn các khoản lệ phí liên quan tới hành lư hay hủy vé sau khi đă mua.


Bộ Giao Thông cũng hành động chống lại các công ty riêng lẻ bị tố cáo lừa dối khách hàng.


Vào Tháng Sáu, Bộ Tư Pháp, được FTC hỗ trợ, đệ đơn kiện nhà sản xuất nhu liệu Adobe cùng hai giám đốc điều hành của công ty, Maninder Sawhney và David Wadhwani, v́ bị tố cáo thúc ép người tiêu thụ ghi danh cho dịch vụ “trả tiền hàng năm trong mỗi tháng” nhưng không tiết lộ chính xác rằng nếu hủy ghi danh trong năm đầu tiên có thể làm khách hàng mất hàng trăm Mỹ kim.


Dana Rao, tổng cố vấn tại Adobe, cho biết trong một tuyên bố qua điện thư rằng Adobe không đồng t́nh với luận điểm trong vụ kiện liên quan tới hoạt động kinh doanh của công ty và “Adobe sẽ bác bỏ các cáo trạng do FTC đưa ra tại ṭa án.”


Rao cho biết, “Lệ phí mà Adobe thu khi khách hàng chấm dứt sử dụng dịch vụ sớm là để bảo vệ công ty trước tác động tối thiểu ảnh hưởng lên doanh thu, chiếm chưa tới một nửa phần trăm tổng doanh thu của Adobe trên toàn cầu, nhưng là một chính sách quan trọng khi cho phép khách hàng quyết định rằng họ sẽ mua các dịch vụ khác, có thể cân đo đong đếm giữa chi phí và cam kết sử dụng, hay các loại dịch vụ khác.”

BigBoy
14-08-2024, 01:15
Khakhakha, thịt nó đi, nó rất dă man, vừa rất mắc lại vừa quy định license kéo dài trong 1 năm, có xài hay v́ bất cứ trường hợp nào mà không xài cũng không hủy được, phải hết 1 năm mới dược bỏ .

Thịt nó là phải, mấy hăng mà có nhân viên xài Adobe rất, rất là mệt với nó .

BigBoy
14-08-2024, 04:18
Khakhakha, thịt nó đi, nó rất dă man, vừa rất mắc lại vừa quy định license kéo dài trong 1 năm, có xài hay v́ bất cứ trường hợp nào mà không xài cũng không hủy được, phải hết 1 năm mới dược bỏ .

Thịt nó là phải, mấy hăng mà có nhân viên xài Adobe rất, rất là mệt với nó .


Và đó cũng là lư do anh post bao nhiêu cái Adobe đều được DL xuống rồi thử xong rồi, chạy ngon lành rồi ....bỏ túi .

Hy vọng anh em coi cái text này xong th́ nên DL tất cả Adobe của anh QuaDa để ngừa về sau tại v́ Adobe không phải lúc nào ḿnh cần th́ có sẳn để DL mà xài .

Muốn xài liền th́ móc ...cái bao tử ra khoảng $250 monthly không có rẻ đâu cho bất cứ Adobe license

:cuong: