PDA

View Full Version : Bà Harris Chọn Thống Đốc Tim Walz Đứng Chung Liên Danh Tranh Cử Tổng Thống Hoa Kỳ



BigBoy
06-08-2024, 23:35
https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2024/08/240802-kamala-vp-pick-TIM-WALZ-hero_xyrnu1-696x392.jpeg (https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2024/08/240802-kamala-vp-pick-TIM-WALZ-hero_xyrnu1.jpeg)



Sáng sớm ngày 6/8/2024, truyền thông Hoa Kỳ đưa tin rằng Phó Tổng thống Kamala Harris đă chọn Thống đốc bang Minnesota, Tim Walz, làm người liên danh trong chiến dịch tranh cử chống lại cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.


“Tôi rất vui mừng được thông báo tôi đă ra quyết định: Thống đốc Minnesota Tim Walz sẽ tham gia chiến dịch với tư cách là người đồng hành tranh cử cùng tôi”, Phó tổng thống Mỹ Harris gửi tin nhắn thông báo đến người ủng hộ.


Theo kế hoạch, một thông báo chính thức sẽ được công bố vào cuối ngày 6/8, trước một sự kiện vận động tại Philadelphia với sự tham gia của bà Harris và Thống đốc Walz. Chiến dịch tranh cử của bà Harris và ông Walz sẽ khởi động với chuyến vận động qua các bang quan trọng như Wisconsin, Michigan, Arizona, và Nevada, những nơi đóng vai tṛ quyết định trong việc xác định người chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11.


Ở phía đối thủ, cựu Tổng thống Donald Trump đă chọn Thượng nghị sĩ JD Vance làm người liên danh tranh cử trong đại hội đề cử của Đảng Cộng ḥa diễn ra vào tháng trước. Thượng nghị sĩ Vance sẽ một ḿnh thực hiện chuyến vận động tại các bang chiến trường như Pennsylvania, Wisconsin, Michigan và North Carolina trong tuần này.


Bà Kamala Harris nhanh chóng trở thành ứng viên của Đảng Dân chủ vào cuối tháng trước, sau khi Tổng thống Joe Biden bất ngờ tuyên bố không tái tranh cử thêm một nhiệm kỳ. Chiến dịch của ông Biden đă đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt sau cuộc tranh luận với ông Trump vào tháng Sáu, khiến nhiều người kêu gọi ông rút lui khỏi cuộc đua.


Việc bà Harris chọn Thống đốc Tim Walz, một nhân vật có kinh nghiệm lănh đạo bang Minnesota, được coi là một bước đi chiến lược để củng cố sự ủng hộ và thu hút cử tri ở các bang trung lập quan trọng. Chuyến vận động của họ sẽ tập trung vào việc nhấn mạnh những chính sách và cam kết của Đảng Dân chủ nhằm tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho người dân Mỹ.