PDA

View Full Version : Khoảnh Khắc Xúc Động tại Nhà Trắng Sau Khi Ông Biden và Bà Harris Đón Họ ở Phi Trường



BigBoy
03-08-2024, 02:32
https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2024/08/don-tiep-696x470.jpg (https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2024/08/don-tiep.jpg)



Trong một khoảnh khắc đầy xúc động tại Pḥng Bầu dục, gia đ́nh của Evan Gershkovich đă rơi nước mắt vui mừng khi lần đầu tiên nghe tiếng nói của người thân qua điện thoại. Đoạn video này được Nhà Trắng công bố vào ngày 1/8. Ông Gershkovich, phóng viên của tờ Wall Street Journal, là một trong số các tù nhân được Nga trao trả cho Mỹ trong cuộc trao đổi tù nhân lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh.


“Mẹ đây. Con có nghe không? Mẹ của con đây,” mẹ của Gershkovich nghẹn ngào nói với con trai trong đoạn video kéo dài hai phút, được đăng trên tài khoản X của Tổng thống Joe Biden. Cuộc đoàn tụ qua điện thoại này đă làm lay động trái tim nhiều người.


Tổng thống Biden đă chia sẻ niềm vui với các tù nhân được thả, khi các thân nhân của họ đứng quanh chiếc bàn làm việc trong Pḥng Bầu dục. “Chúng tôi chỉ muốn nói rằng chúng tôi tràn ngập cảm xúc như thế nào,” ông Biden nói. “Các bạn đă bị bắt giữ sai trái trong thời gian dài, và chúng tôi rất vui mừng các bạn đă về nhà.”


Nga đă trao trả nhà báo Gershkovich, cựu lính Thủy quân lục chiến Paul Whelan, và nhiều tù nhân khác vào ngày 2/8 trong một cuộc trao đổi tù nhân đa quốc gia phức tạp. Cuộc trao đổi này bao gồm 24 tù nhân, trong đó có sát thủ Nga Vadim Krasikov được Đức trao trả.


“Các bậc phụ huynh, những người con, những người vợ chồng hay người thân có mặt cùng tôi trong Pḥng Bầu dục hôm nay đă cầu nguyện trong thời gian dài để có ngày này,” ông Biden viết trên mạng xă hội về thỏa thuận được đàm phán bí mật trong hơn một năm.


Trong video, Tổng thống Biden thông báo với các gia đ́nh rằng các tù nhân đă được thả và đang trên xe buưt ra sân bay để lên máy bay trở về Mỹ từ Nga.


Chính trị gia đối lập Nga Vladimir Kara-Murza, trong một cuộc điện thoại đầy xúc động, nói với gia đ́nh: “Không có từ ngữ nào đủ mạnh để diễn tả việc này. Tôi chắc ḿnh sẽ chết trong tù.” Gia đ́nh của ông đă rơi nước mắt khi nghe những lời này.


Ông Kara-Murza cũng chia sẻ thêm: “Tôi vẫn nghĩ rằng ḿnh đang ngủ trong xà lim ở Omsk chứ không phải nghe được giọng nói của mọi người.” Những lời nói này càng làm tăng thêm cảm xúc cho khoảnh khắc đặc biệt tại Nhà Trắng, khi những người thân yêu cuối cùng cũng được kết nối sau một thời gian dài chia cách.