PDA

View Full Version : Gần 150 người Nhật bị ngộ độc do ăn lươn nướng, 1 thiệt mạng



BigBoy
01-08-2024, 14:26
TOKYO, Nhật (NV) – Gần 150 người Nhật bị ngộ độc, trong đó có một người thiệt mạng và hai người phải vô bệnh viện, sau khi ăn lươn nướng do một hệ thống nhà hàng làm và bán trong thương xá gần thủ đô Tokyo, giới chức loan báo, theo AP.


Tính tới Thứ Hai, 147 khách hàng cho hay họ có triệu chứng như ói mửa và tiêu chảy sau khi ăn lươn nướng bán ở khu ẩm thực thương xá Keikyu ở Yokohama từ ngày 24 tới 25 Tháng Bảy, thương xá này cho hay.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/TS-gan-150-nguoi-scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/TS-gan-150-nguoi-scaled.jpg)
Ông Soichiro Tomita (giữa), giám đốc Nihonbashi Isesada, và ông Shinji Kaneko (trái), chủ tịch Keikyu Department Store, xin lỗi tại buổi họp báo ở Yokohama, Nhật, hôm 29 Tháng Bảy. (Hình: STR/JIJI Press/AFP via Getty Images)

Người Nhật có truyền thống ăn lươn nướng cho mát cơ thể vào ngày Hè nóng bức.





Một bà cụ độ tuổi 90 qua đời sau khi phát triệu chứng, nhưng giới chức đang điều tra nguyên nhân chính xác làm bà thiệt mạng, trung tâm y tế thành phố Yokohama cho biết. Hai người khác được đưa đi bệnh viện, còn những người khác có triệu chứng nhẹ hơn, theo trung tâm này.


Điểm chung duy nhất của những người bị ngộ độc là ăn lươn nướng do hệ thống nhà hàng Nihonbashi Isesada làm và bán trong thương xá Keikyu, trung tâm y tế thành phố Yokohama cho hay. Hơn 1,700 phần lươn nướng được bán ở tiệm Isesada trong thương xá này, giới chức Keikyu xác nhận.


Trung tâm y tế thành phố Yokohama phát giác tụ cầu vàng (staphylococcus aureus), vi khuẩn gây ói mửa và tiêu chảy, trong mẫu phân những người bị ngộ độc.


Thương xá Keikyu và hệ thống nhà hàng Isesada xin lỗi về vụ ngộ độc này và hứa hợp tác với giới chức y tế. Trong buổi họp báo được truyền hình trực tiếp, ông Soichiro Tomita, giám đốc điều hành Isesada, thừa nhận vài đầu bếp không đeo bao tay lúc làm lươn.