PDA

View Full Version : Trump bị chế giễu ‘sợ’ tranh luận với Harris



BigBoy
27-07-2024, 05:08
WASHINGTON, DC (NV) – Ban tranh cử Phó Tổng Thống Kamala Harris hôm Thứ Sáu, 26 Tháng Bảy, chế giễu cựu Tổng Thống Donald Trump “sợ” tranh luận với bà, theo The Hill.


Trong email có tiêu đề “Nhiều người nói: Ông Donald Trump sợ tranh luận với bà Kamala Harris,” ban tranh cử của bà nhắc lại cựu Tổng Thống Trump và Tổng Thống Joe Biden từng đồng ư tranh luận hai lần, lần một vào ngày 27 Tháng Sáu và lần hai vào ngày 10 Tháng Chín, trước khi ông Biden rút lui.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/TS-trump-bi-che.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/TS-trump-bi-che.jpg)
Cựu Tổng Thống Donald Trump. (H́nh: Bill Pugliano/Getty Images)

“Nhưng nay, ông Trump rút ra. Hủy. Rút lui. Từ chối tham gia. Trốn ở Mar-a-Lago,” ban tranh cử Phó Tổng Thống Harris viết.





Trước đây trong tuần này, cựu Tổng Thống Trump tuyên bố sẵn sàng tranh luận với bà Harris hơn một lần. Nhưng hôm Thứ Năm, ban tranh cử của ông loan báo “lên lịch này nọ với bà Harris là chưa phải lúc v́ đảng Dân Chủ vẫn có thể đổi ư,” v́ bà Harris chưa chính thức được đảng đề cử.


Bà Harris lập tức đáp trả. “Ai nói ‘bất cứ lúc nào, bất cứ chỗ nào?’” bà viết trên mạng xă hội X, ư nhắc tới câu ông Trump từng thách thức ông Biden tranh luận.


Đảng Dân Chủ dự trù chính thức đề cử Phó Tổng Thống Harris tranh cử tổng thống năm nay thông qua Đại Hội Toàn Quốc Đảng Dân Chủ ở Chicago, Illinois, vào Tháng Tám. Ông Trump chính thức được đề cử tại Đại Hội Toàn Quốc Đảng Cộng Ḥa ở Milwaukee, Wisconsin, tuần trước.


Hôm Thứ Năm, Phó Tổng Thống Harris cho phóng viên hay bà sẵn sàng tranh luận với cựu Tổng Thống Trump.


“Xin thưa quư vị, tôi sẵn sàng tranh luận với ông Donald Trump. Tôi đồng ư với cuộc tranh luận ngày 10 Tháng Chín theo thỏa thuận trước đây. Ông đă đồng ư với vụ đó,” bà Harris nói. “Nay, ông đang rút lui, c̣n tôi th́ sẵn sàng. Tôi nghĩ cử tri xứng đáng được nh́n thấy chúng tôi trên sân khấu tranh luận trong cuộc đua này.”


Trong email hôm Thứ Sáu, ban tranh cử Phó Tổng Thống Harris cũng nhắc tới ông Josh Shapiro (Dân Chủ), thống đốc Pennsylvania và là một trong những ứng cử viên đứng phó cho bà Harris. Ông Shapiro cũng cho rằng ông Trump “đang sợ tranh luận” với bà Harris.


Ban tranh cử của bà Harris cũng nêu tên ông Pete Buttigieg, bộ trưởng Giao Thông Vận Tải và cũng là người có thể đứng chung liên danh với bà. Ông Buttigieg nói ông Trump mà rút ra là “chứng tỏ yếu ớt thấy rơ.”


Tổng Thống Biden tuyên bố dừng tranh cử hôm Chủ Nhật do chịu nhiều áp lực sau khi tranh luận tệ hại với cựu Tổng Thống Trump hôm 27 Tháng Sáu.