PDA

View Full Version : OLONGT Khám Phụ Khoa.



diepkimphung
26-07-2024, 23:10
Cô vợ Minh Thuý của Olongt vừa bỏ quần áo vào máy giặt vừa bịt mũi la hét:
- Ui giời! Ông kia, lần sau có đái thì ngồi xuống mà đái nhá! Khai mù thế này ai chịu nổi!
Olongt cãi lại:
- Ngồi đái thế tôi thành cái mụ à?
Minh Thuý đả đốp lại Olongt:
- Chả mụ thì ông với ai! Đã bỏ của lại còn tinh tướng!
Olongt chua chát nghĩ:
- Ừ nhỉ. Cái thân già của mình khác gì lời mụ vợ nói. Của nợ ấy, về già chỉ để đái mà cũng không được, nó có chổng lên đầu, lúc nào cũng nhàu nhĩ, dặt dẹo, tím tái...nên Olongt toàn đái ra quần. Ôi, cái ngày xưa của lão: oai phong lẫm liệt, lúc nào cũng ngẩng cao đầu như rồng phun mưa đâu mất rồi!
Hai vợ chồng già ở với nhau. Các con đều có gia đình riêng trên thành phố, công việc bận rộn, có khi cả tháng mới về thăm bố mẹ. Lão Olongt năm nay đã 74 tuổi, vợ Minh Thuý của Olongt kém mười tuổi, nhìn mụ vẫn còn trẻ trung vì mụ là giống phụ nữ lâu già và siêng tập tành, uốn éo. Hai vợ chồng sống bằng lương hưu cũng thoải mái vì vợ Minh Thuý của Olongt là mẫu phụ nữ khéo tính thì no, khéo co thì ấm.
Nhưng khổ nỗi, Olongt bị tuổi già "Khuyến mãi" cho combo: Huyết áp và tiểu đường nên ăn uống của Olongt rất kỹ, may mà mụ vợ Minh Thuý cũng ăn kiêng nên thực đơn của Olongt trùng hợp với vợ Minh Thuý, chứ nếu nấu riêng cho Olongt có mà Minh Thuý la oai oải thủng màng nhỉ.
Cả ngày hai cái thân già chả biết làm gì ngoài nấu nướng, ăn uống, lướt điện thoại, xem ti vi....Có cái ti vi thì hai ông bà cứ tranh nhau, Olongt chỉ thích xem thời sự và bóng đá, còn mụ vợ Minh Thuý thì suốt ngày "cày" phim ngôn tình, hết phim Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan....Minh Thuý về Việt Nam. Có khi Minh Thuý vừa xem phim vừa khóc nức nở, bỏ cả ăn cứ như con dở hơi. Olongt chả thèm nói. Kệ xác nhà mụ, chỉ chờ Minh Thuý hở một cái là Olongt vơ lấy cái điều khiển chuyển kênh ngay. 14 giờ hôm nay, kênh VTV6 của Minh Thuý đang chiếu tập 96 bộ phim ngôn tình của Hàn. Minh Thuý thích nam chính trong bộ phim này lắm! Người đâu đã đẹp, chuẩn soái ca rồi lạ còn ga lăng nữa. Chiều nay, bộ phim sẽ đến đoạn: Nam chính tỏ tình với nữ chính để giải toả những oan uổng, hiểu lầm mà hai nhân vật này đã trải qua, Minh Thuý không thể bỏ được. Bộ phim đã đến lúc khán giả được cười cùng cảnh ngộ trong phim, không còn cái cảnh khóc sướt mướt như mấy tập trước nữa.
Nhưng chiều nay là đến lịch lão Olongt xem bóng đá, Minh Thuý với Olongt đã thoả thuận: Minh Thuý có thể xem phim thoải mái, chỉ có buổi tối khung giờ thời sự của VTV1 và khi nào trực tiếp bóng đá thì Minh Thuý phải nhường Olongt. Đã qui định thế nên không thể làm khác được! Mà bỏ tập phim này Minh Thuý sẽ ngẩn ngơ đến phát ốm vì nhớ anh Chang Kum mất! Minh Thuý đang suy nghĩ thì lão chồng Olongt làm đứt dòng chảy trong não Minh Thuý:
- Loa xã thông báo cái gì đấy bà nhỉ?
- Hả, ông bảo cái gì?
- Hồn bà lên mây à? Loa xã thông báo cái gì mà rè rè thế?
Minh Thuý chát lại:
- Hồn ông ở dưới mặt đất mà ông không nghe à?
Nhưng rồi Minh Thuý cười ma mãnh:
- Họ thông báo có đoàn y tế từ thiện của Mỹ về khám chữa bệnh tiểu đường và một số bệnh khác cho nhân dân trong xã, miễn phí đấy, chiều nay là hạn cuối rồi, lên khám xem như thế nào?
Olongt nghe thế thì mừng quá, bác sĩ nước ngoài, phác đồ điều trị và thuốc tốt nữa, biết đâu chữa được cái chứng tiểu đuòng của lão, đỡ đi một căn bệnh, lão có thể đứng đái mà không ướt quần chứ không mơ gì quay lại cái thời như sắt, như đồng, như đinh đóng cột nữa....Nghĩ thế Olongt thấy mình tích cực hẳn ra!.
(Còn Tiếp)