PDA

View Full Version : Mở....



diepkimphung
25-07-2024, 02:27
Buổi sáng ở quê Vườn Tao Ngộ. Evo;ution đang định dắt xe đạp đi loanh quanh thị trấn để t́m cái ǵ lót dạ th́ chợt điện thoại reo vang trong túi quần. Bên kia đầu dây, giọng của một người đàn ông Olongt có vẻ đang rất bấn loạn, Olongt vừa nói vừa thơr hổn hển:
- Chào nhà văn! Vợ Minh Thuư của tôi đang đi đẻ ở bệnh viện, nhưng không biết sao nó vào từ hôm qua đến giờ mà măi vẫn chưa mở được phân nào!
Sẵn đang đói bụng nên Evolution tỏ ra khó chịu:
- Chào cậu Olongt! Cái thứ nhất là tôi không phải nhà văn. Thứ hai là việc vợ Minh Thuư của anh mở được phân nào hay chưa không can hệ ǵ đến tôi. Mà thực t́nh tôi cũng chưa hiểu mở ở đây là mở cái ǵ? Anh có thể cho tôi biết được không?
Olongt im lặng hồi lâu rồi ấp úng trả lời:
- Dạ thưa nhà văn Evolution! Mở là...mở cái ấy ấy đó.Tả thế nào để Evolution hiểu nhỉ, tức là cái của nợ đó phải mở ít nhất 8 đến 10 phân th́ mới đẻ được. Thế mà vợ tôi măi chưa mở được phân nào. Dạ, bây giờ Evolution xíp ngay cho cuốn sách anh vừa xuất bản đến khoa sản được không? Hết bao nhiêu tôi sẽ chuyển khoản cho anh luôn!

diepkimphung
25-07-2024, 03:57
Load nhanh trong đầu, thấy bệnh viện cũng gần nên Evolution quyết định quay xe đạp về nhà lấy sách để ship luôn cho Olongt đang chăm vợ đẻ. Th́ ra Olongt làm nghề tài xế xe tải đường dài, là bạn bè trên Vườn Tao Ngộ, tàu ngầm khá lâu rồi nay mới mua sách Evolution. Một tay tài xế lái xe đường dài th́ liên quan ǵ đến văn học mà cũng mua sách như đúng rồi nhỉ?! Cái sự tréo ngoe ấy cứ vẩn vơ măi trong đầu Evolution trong suốt quăng đường đến quán cháo lươn.
Chuyện tưởng chỉ dừng lại ở đó, nhưng bất ngờ trưa nay điện thoại lại reo vang trong túi quần. Đầu bên kia dây điện thoại, giọng thanh niên Olongt lúc sáng không lẫn vào đâu được. Olongt cười cành cạch, phấn khởi khoe:
- Chào Evolution! Vợ Minh Thuư của em, nó vừa đẻ bé trai nặng 3,4 cân, ơn trời mẹ tṛn con vuông nên em phải gọi điện thoại ngay để cảm ơn bác ạ.