PDA

View Full Version : Hành khách kịp nhảy dù trước khi phi cơ rơi gần thác Niagara, phi công tử nạn



BigBoy
23-07-2024, 00:10
NIAGARA, New York (NV) – Trước khi một phi cơ rơi vào sáng Thứ Bảy, 20 Tháng Bảy tại thị trấn Porter, một người đàn ông đến từ thị trấn Elma kịp thời nhảy ra ngoài từ nửa tiếng trước, theo Đài WIVB.


Jeffrey Walker, người đàn ông lần đầu tiên tham gia môn nhảy dù hôm Thứ Bảy, cho biết ông thức dậy vào sáng hôm đó và cảm thấy yên ổn. Ông có mặt tại Skydive the Falls, một trung tâm nhảy dù tọa lạc tại Youngstown, vào khoảng 9 giờ 20 sáng.


Skydive the Falls khai trương từ Tháng Sáu 2019. Họ cung cấp dịch vụ độc đáo, chở du khách bay lên cao để thưởng ngoạn thắng cảnh Thác Niagara trước mỗi lần nhảy dù.





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/pexels-nithya-k-98929591-14680355-scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/pexels-nithya-k-98929591-14680355-scaled.jpg)
Thác Niagra nh́n từ phía New York (H́nh minh họa: Nithya K/Pexels)

“Tất cả đều êm ru,” Walker nói. “Thời tiết dịu nhẹ, gió th́ mát mẻ, phảng phất. Ai nấy cũng đều phấn khích, vui vẻ.”


Mặc dù Thứ Bảy là lần đầu tiên Walker chơi nhảy dù, ông cho biết ông chưa bao giờ cảm thấy lo sợ, điều này thật kỳ lạ v́ ông là người thường hay lo âu.


“Thậm chí tôi c̣n không cảm thấy lo lắng khi chuẩn bị nhảy,” Walker nói. “Lúc đó tôi cũng chả nhớ ḿnh đă nghĩ ǵ.”


Chỉ 30 phút sau, điều bất ngờ ập tới: phi cơ chở Walker bay lên để nhảy dù rơi, làm nữ phi công tử nạn. Hôm Chủ Nhật, nạn nhân được nhận dạng là Melanie Georger, 26 tuổi, đến từ thị trấn Tonawanda.


“Khoảng 11 giờ 40 sáng, chúng tôi bắt đầu nhận được nhiều cuộc điện thoại 911 tŕnh báo một vụ rơi phi cơ ngay mạn Đông Fort Niagara trên đường cao tốc Niagara Scenic Parkway,” Cảnh Sát Trưởng Quận Niagara Michael Filicetti cho biết. “Khi tới nơi, chúng tôi định vị được một phi cơ [bị] rơi. Xui thay, có một người thiệt mạng. Có một phi công trên phi cơ và đó là trường hợp tử vong được xác nhận.”


Văn Pḥng Cảnh Sát Quận Niagara cũng nhấn mạnh rằng phi cơ rơi rất gần một số đường cao tốc huyết mạch. Filicetti cho biết nếu phi cơ rơi cách đó chỉ vài trăm foot (chừng vài chục mét), th́ t́nh h́nh có thể c̣n tệ hơn nhiều.


“Chỗ phi cơ rơi nằm ngay phần ŕa đường cao tốc. Lúc đó chúng tôi nh́n về hướng Tây gần Fort Niagara và thấy có rất nhiều cầu thủ túc cầu,” Filicetti cho biết. “Thật may mắn khi phi cơ bị rơi tại đó, nhưng đây quả là tai nạn đáng tiếc.”


Tất cả những người tham gia nhảy dù đều nhảy khỏi phi cơ trước khi tai nạn ập tới. Khi được hỏi liệu thảm kịch này có thay đổi nếu Walker chơi nhảy dù lần nữa không, ông trả lời là không.


“Nó không giống như phi cơ chở người chơi nhảy dù rơi xuống đất một lần một tuần và người ta thấy nên né được,” Walker nói. “Thiệt là một phen hú vía.”


Sau khi hay tin, Walker cho biết ông mừng trong bụng v́ vẫn c̣n sống và thật là thót tim khi biết rằng suưt chốc nữa th́ ông đă gặp chuyện chẳng lành.


Cơ Quan Hàng Không Liên Bang FAA và Cơ Quan An Toàn Giao Thông Quốc Gia NTSB sẽ tới thị trấn Porter để điều tra tai nạn.


Cảnh sát phong tỏa địa điểm rơi phi cơ cho tới khi hoàn tất điều tra.