PDA

View Full Version : Sở Mật Vụ từ chối yêu cầu tăng cường an ninh từ đội đặc nhiệm bảo vệ Trump



BigBoy
22-07-2024, 00:35
WASHINGTON, DC (NV) – Đội đặc nhiệm bảo vệ cựu Tổng Thống Donald Trump phàn nàn rằng họ không được Sở Mật Vụ cung cấp đủ nguồn tài lực và nhân lực trong hai năm qua, Sở Mật Vụ thừa nhận điều này hôm Thứ Bảy, 20 Tháng Bảy rằng họ từ chối một số yêu cầu từ lực lượng an ninh của Trump, theo Đài CNN.


Hôm Thứ Bảy, một phát ngôn viên Sở Mật Vụ cho biết trong một tuyên bố rằng trước đây họ không cung cấp một số nguồn tài lực nhất định mà thay vào đó lại đưa ra các biện pháp an ninh khác gồm có những nguồn nhân lực đến từ các cơ quan thực thi công lực địa phương.


Tin tức này xuất hiện trong bối cảnh nhiều người lo ngại rằng làm sao một kẻ ám sát bắn tỉa có thể leo lên nóc nhà cách vị trí của Trump khoảng 150 mét tại một cuộc vận động tranh cử tổ chức ngoài trời ở Butler, Pennsylvania vào tuần trước.





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/GettyImages-2162151557-scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/GettyImages-2162151557-scaled.jpg)
Nhân viên Mật Vụ canh gác tại vận động trường nơi diễn ra cuộc vận động tranh cử của ứng cử viên Cộng Ḥa, cựu Tổng Thống Donald Trump và ứng viên phó tổng thống cùng liên danh, Thượng Nghị Sĩ J.D. Vance (Cộng Ḥa-Ohio) ở Grand Rapids, Michigan, ngày 20 Tháng Bảy, 2024 (H́nh: JEFF KOWALSKY/AFP/Getty Images)

Trong hai năm qua, Sở Mật Vụ khước từ yêu cầu mà đội đặc nhiệm bảo vệ Trump đưa ra trong quá khứ, tờ Washington Post và The New York Times đưa tin sáng Thứ Bảy.


Những người giữ chức vụ cao nhất trong Sở Mật Vụ đưa ra những quyết định mà một số nhân vật thân cận với cựu tổng thống tin là v́ thành kiến với Trump.


Trong khi Trump có mối quan hệ thân thiết với các thành viên trong đội Mật Vụ của ông, th́ mối quan hệ giữa các đặc vụ đó và các viên chức Sở Mật Vụ cấp cao hơn trở nên căng thẳng trong một thời gian, theo nhiều nguồn tin thông thuộc với vấn đề.


Để trả lời các câu hỏi từ CNN rằng liệu Sở Mật Vụ có từ chối cung cấp thêm các yêu cầu an ninh hay không, một phát ngôn viên nói với CNN rằng Sở Mật Vụ sẽ “điều động thêm” khi các yếu nhân không được một số nguồn nhân lực nhất định bảo vệ đầy đủ.


“Trong một số trường hợp, khi Sở Mật Vụ không điều động các đơn vị hoặc nguồn nhân lực đặc biệt, Sở Mật Vụ sẽ thực hiện một số thay đổi nhằm bảo đảm an ninh cho yếu nhân,” Anthony Guglielmi, giám đốc truyền thông Sở Mật Vụ viết trong một tuyên bố. “Điều này có thể gồm có việc hợp tác với các cơ quan thực thi công lực cấp tiểu bang hoặc địa phương để điều động các đơn vị đặc nhiệm hoặc xác định các biện pháp thay thế khác nhằm bảo vệ tối đa không cho công chúng tiếp cận yếu nhân.”


Việc Trump bị từ chối khi yêu cầu thêm lực lượng bảo an trong cuộc vận động tranh cử diễn ra tại Pennsylvania là không đúng sự thật, Guglielmi cho biết trong một tuyên bố một ngày sau vụ mưu sát.


Giám Đốc Sở Mật Vụ Kimberly Cheatle đang phải đối diện với hàng loạt thắc mắc rằng làm sao một kẻ ám sát có thể leo lên nóc ṭa nhà sát bên địa điểm diễn ra cuộc vận động tranh cử để đưa Trump vào tầm ngắm, và các thành viên Quốc Hội, trong đó có cả Chủ Tịch Hạ Viện Mike Johnson đồng loạt kêu gọi bà từ chức.


Cheatle có thể sẽ phải đối diện với những chất vấn về các vấn đề này trong lời khai của bà vào tuần này, trước một số ủy ban tại Quốc Hội về những thất bại an ninh dẫn tới vụ ám sát.