PDA

View Full Version : Trước khi ám sát Trump, Crooks phóng ‘drone’ để ḍ la địa điểm



BigBoy
22-07-2024, 00:33
WASHINGTON, DC (NV) – Hung thủ mưu sát cựu Tổng Thống Donald Trump được cho là phóng một máy bay không người lái rảo quanh địa điểm tổ chức trước khi diễn ra cuộc vận động tranh cử tại Pennsylvania, dường như là với mục đích thăm ḍ, một viên chức thực thi công lực cho biết hôm Thứ Bảy, 20 Tháng Bảy được thông tấn xă AP đưa tin.


Cơ Quan Điều Tra Liên Bang FBI, đơn vị đang dẫn đầu cuộc điều tra, thu hồi được máy bay không người lái liên can tới vụ nổ súng hôm 13 Tháng Bảy tại cuộc vận động tranh cử của Trump do Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, thực hiện.


Crooks nă nhiều phát đạn từ nóc nhà của một ṭa nhà sát bên khuôn viên Triển Lăm Nông Trại Butler, nơi Trump phát biểu, trước khi bị một sĩ quan bắn tỉa thuộc Sở Mật Vụ bắn hạ. Việc t́m được máy bay không người lái cũng như t́m hiểu được thời điểm Crooks ḍ la quang cảnh bằng máy bay không người lái trước khi ra tay, có thể giúp giải thích v́ sao Crooks lại chọn được nóc ṭa nhà kế bên địa điểm tổ chức vận động tranh cử để mưu sát Trump.





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/Thomas-Matthew-Crooks-FBI-USSS.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/Thomas-Matthew-Crooks-FBI-USSS.jpg)
Mật Vụ Hoa Kỳ bắn hạ Thomas Matthew Crooks, kẻ mưu sát cựu Tổng Thống Donald Trump hôm 13 Tháng Bảy, 2024, ở Butler, Pennsylvania (H́nh: FBI)

Viên chức ẩn danh mô tả về máy bay không người lái nói chuyện với hăng tin AP. The Wall Street Journal là tờ báo đầu tiên đưa tin về t́nh tiết liên quan tới máy bay không người lái.


Trong tuần này tại Nghị Hội Quốc Gia Đảng Cộng Ḥa RNC, Trump cho biết ông bị một viên đạn sượt qua tai phải. Một bản ghi nhớ do chiến dịch tranh cử của Trump công bố hôm Thứ Bảy và được Dân Biểu Texas Ronny Jackson, từng là bác sĩ Ṭa Bạch Ốc dưới thời Trump biên soạn, cho biết tai phải của Trump bị thương do trúng đạn từ một khẩu súng trường công suất lớn, “cách đầu ông ấy chưa đầy một phần tư inch (0.6 centimeter) và trúng chóp tai phải của ông ấy.”


Một trong những phát đạn nhắm vào Trump giết chết lính cứu hỏa nghỉ hưu 50 tuổi Corey Comperatore, một khán giả đang ngồi trên khán đài. Hai người khác bị thương nặng.


FBI đang tiếp tục điều tra xem nguyên nhân ǵ khiến Crooks muốn đoạt mạng Trump. Cho tới nay, các viên chức vẫn chưa t́m được t́nh tiết nào liên quan tới ư thức hệ để giải thích động lực mưu sát là ǵ.


Các nhà điều tra lục soát điện thoại của nghi can và t́m được h́nh ảnh của cựu Tổng Thống Trump, Tổng Thống Joe Biden và các viên chức cấp cao khác trong chính phủ, đồng thời phát giác ra rằng nghi can c̣n tra cứu ngày diễn ra Nghị Hội Quốc Gia Đảng Dân Chủ DNC cũng như những lần Trump xuất hiện trước công chúng. Nghi can cũng t́m kiếm thông tin về chứng trầm cảm nặng.


Giám Đốc FBI Chris Wray ra dự kiến công bố thêm chi tiết về cuộc điều tra trong phiên điều trần trước Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện trong tuần.