PDA

View Full Version : Lon nước ngọt phát nổ do nắng nóng, chiêu đăi viên Southwest Airlines bị đứt tay



BigBoy
18-07-2024, 19:32
DALLAS, Texas (NV) – Mùa Hè oi bức khiến lon soda bị nứt sau khi được chất lên một số chuyến bay của Southwest Airlines được hăng hàng không xác nhận với Đài CBS News hôm Thứ Tư, 17 Tháng Bảy.


Giới chức Southwest Airlines nhận được tin tức về hàng loạt rắc rối liên quan tới lon nước ngọt bị nứt, thường xảy trong lúc mở nắp, gây ra t́nh trạng lộn xộn trên phi cơ đồng thời ghi nhận khoảng 20 trường hợp nhân viên bị thương trong mùa Hè.


Một số chiêu đăi viên bị thương trên bàn tay, gồm có một trường hợp phải khâu vết thương. Southwest cho biết tin tức về thương tích được ghi nhận tương tự năm ngoái. Vấn đề này đang được chú ư nhiều hơn trong năm nay v́ dường như t́nh trạng này, được người ta nói với nhau rằng, xảy ra thường xuyên hơn vào mùa Hè 2024.





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/Summer-heat-is-causing-soda-cans-to-burst-on-Southwest-Airlines.png (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/Summer-heat-is-causing-soda-cans-to-burst-on-Southwest-Airlines.png)
Nắng nóng làm cho những lon nước ngọt phù lên, phát nổ trên Southwest Airlines (H́nh: Facebook/CBS)

Giới chức Southwest Airlines đang thực hiện các biện pháp để giải quyết t́nh trạng nứt lon nước ngọt, trong đó có một số kho thực phẩm nóng bức hơn thuộc hăng hàng không như Austin, Dallas, Houston, Phoenix, Las Vegas và Sacramento.


Chris Perry, phát ngôn viên Southwest, cho biết hăng hàng không “liên lạc với nhân viên để t́m hiểu vấn đề này trong mùa Xuân và mùa Hè.”


Việc lon nước ngọt bị nứt có thể liên quan tới cách thức cất giữ và chất thức uống lên phi cơ dưới thời tiết nắng nóng tột độ do Southwest thực hiện. Không giống như các hăng hàng không khác, Southwest không dự trữ thực phẩm dễ ôi thiu trên phi cơ, do đó, công ty không bắt buộc nhân viên phải dùng xe vận tải chở thức ăn có gắn máy điều ḥa để giao đồ ăn thức uống lên phi cơ. Chính v́ vậy, thức uống trên xe vận tải chở thực phẩm của Southwest tiếp xúc với nhiệt độ ngoài trời thường xuyên hơn.


Trong một bức điện thư nội bộ được CBS News thu thập từ 12 Tháng Bảy gửi cho các chiêu đăi viên hàng không có tiêu đề “Lon Nước Ngọt Quá Nhiệt Và Phát Nổ: Thay Đổi Quy Tŕnh Cung Ứng,” giới lănh đạo Southwest cho biết “t́m ra giải pháp khả thi để giải quyết t́nh trạng lon nước ngọt quá nhiệt và phát nổ là ưu tiên hàng đầu của công ty.”


Bức điện thư nêu ra hàng loạt các thay đổi được Southwest áp dụng, đặc biệt là ở các thành phố nắng nóng gay gắt, để giải quyết vấn đề dậy lên từ đầu mùa Hè, gồm có chính sách bớt dự trữ lon nước ngọt trên xe vận tải tiếp tế để không cho lon nước ngọt nằm trên đường băng quá lâu (và dưới thời tiết nắng nóng), cất nước ngọt vào tủ lạnh trên xe vận tải ở những nơi có thời tiết nóng, theo dơi nhiệt độ xe vận tải và lon bằng nhiệt kế trong ca làm việc và “không đưa lon nước ngọt lên phi cơ khi nhiệt độ bên ngoài tăng tới mức có nguy cơ làm bể lon.”


Southwest Airlines cũng yêu cầu nhân viên rằng nếu sờ vào lon nước ngọt và thấy nóng hoặc trông như bị móp méo do tiếp xúc với nhiệt độ th́ không được mở.


Nhưng bức điện thư cũng nói thêm rằng công ty “nhận ra rằng phải lập tức thực hiện biện pháp bổ túc.” Hiện Southwest không c̣n đưa lon nước ngọt nào từ 98 độ F (36.6 độ C) trở lên, lên phi cơ. Thức uống nào có nhiệt độ từ 98 độ F trở lên sẽ được trả về kho để làm mát.


Southwest cũng đang xem xét phân bổ xe vận tải có máy làm mát tại các kho hàng hóa để giữ mát cho lon nước ngọt trước khi đưa lên xe vận tải tiếp tế để chở ra đường bay.


Bức điện thư cho biết Southwest bắt đầu thử nghiệm xe vận tải tiếp tế có gắn máy điều ḥa không khí trong tháng này và đang liên lạc với Coca-Cola để phân tích xem số lượng lon hiện tại có thể chịu nhiệt được trong bao lâu và xem xét các phương pháp thay thế, gồm có loại lon 7.5 ounce (221 milliliter). Hiện tại, Southwest đang dự trữ lon soda truyền thống 12 ounce (355 milliliter).


TWU Local 556, nghiệp đoàn đại diện cho các chiêu đăi viên hàng không làm việc tại Southwest Airlines, không trả lời nhiều yêu cầu b́nh luận, nhưng h́nh ảnh lon nước ngọt bị bể đang lan truyền trên mạng xă hội trong các bài viết trên các nhóm Facebook dành riêng cho nhân viên Southwest. Nhiều bài viết bày tỏ sự thất vọng và lo ngại về vấn đề an toàn. Ngoài ra người ta c̣n lưu ư rằng dường như lúc bị bể, những cái lon không nóng.


Southwest vận hành khoảng 4,200 chuyến bay một ngày.