PDA

View Full Version : Vụ mưu sát Trump: Cảnh sát báo động Mật Vụ về kẻ t́nh nghi trước khi súng nổ



BigBoy
16-07-2024, 17:32
BUTLER, Pennsylvania (NV) – Trước khi kẻ ám sát hụt cựu Tổng Thống Donald Trump kịp ra tay tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania hôm Thứ Bảy, 13 Tháng Bảy, cảnh sát địa phương đă báo động cho nhân viên Mật Vụ về một người đáng ngờ lởn vởn quanh khu vực, giới chức nói với Đài NBC.


Kẻ đáng nghi, sau này được nhận diện là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, đầu tiên phát giác bởi những người đang trên đường tới buổi sinh hoạt chính trị, và họ báo cho cảnh sát địa phương. Người dự khán cho cảnh sát biết họ thấy Crooks đi qua đi lại và có hành vi kỳ lạ quanh máy ḍ t́m kim loại, bốn viên chức nói với Đài NBC.


Cảnh sát địa phương liền bám theo Crooks, giới chức cho biết. Đồng thời, cảnh sát cũng báo động cho Mật Vụ rằng họ đang t́m kiếm một người đáng nghi gần địa điểm sắp diễn ra cuộc vận động chính trị.





https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/agr-international.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/agr-international.jpg)
Kẻ mưu sát cựu Tổng Thống Donald Trump trèo lên nóc ṭa nhà ARG International (H́nh: Butler Radio Network)

Không rơ vào thời điểm nào th́ Mật Vụ được thông báo và liệu có phải là trước khi Trump bước lên sân khấu ở Butler. Viên chức này nói rằng Mật Vụ được tŕnh báo về kẻ khả nghi trước khi cảnh sát địa phương phát giác ra Crooks đă leo lên nóc ṭa nhà của công ty nghiên cứu về thủy tinh. Trong tích tắc khi vừa truy ra được Crooks th́ hung thủ đă nổ súng, theo hai nguồn tin từ cơ quan thực thi công lực.


Thời điểm nổ súng làm dấy lên nhiều câu hỏi rằng có biện pháp nào khác đáng lẽ ra nên được thực hiện để chặn Crooks hay không.


Phát ngôn viên Sở Mật Vụ Hoa Kỳ th́ bảo rằng ṭa nhà nơi Crooks hiện diện nằm ngoài phạm vi kiểm soát an ninh của Mật Vụ và thuộc về trách nhiệm cảnh sát địa phương. Cũng là một thông lệ rằng Mật Vụ hợp tác với các cơ quan địa phương để bảo an, theo phát ngôn viên Mật Vụ.


Thế nhưng, trách nhiệm sau cùng cũng thuộc về Sở Mật Vụ, giới chức từng và đang làm việc cho cơ quan này nói với NBC. Chính Mật Vụ đă nhận diện được nóc ṭa nhà nơi Crooks trèo lên nhắm bắn Trump là một địa điểm đáng quan tâm trước khi Trump bước lên sân khấu.


Hai cựu nhân viên Mật Vụ cho rằng cơ quan này đáng lẽ có thể điều những đặc vụ ch́m để theo dơi quanh khu vực để chặn kẻ nổ súng.


Quốc Hội và một ủy ban thanh tra độc lập bắt đầu vào cuộc điều tra vụ nổ súng từ hôm Thứ Hai.

TungChau
16-07-2024, 23:57
viên đạn đục lổ khuyên tai cho hắn th́ sau đó nó bay đi đâu? trong khi nhiều người ở đó!