PDA

View Full Version : Điện Biên sắp diễn binh 3,000 người nhưng vẫn ‘nghèo bền vững’



BigBoy
23-03-2024, 04:37
ĐIỆN BIÊN, Việt Nam (NV) – Hơn 3,000 người đang tập diễn binh chuẩn bị cho buổi lễ kỷ niệm 70 năm trận chiến Điện Biên Phủ dự kiến diễn ra vào sáng 7 Tháng Năm tại sân vận động tỉnh Điện Biên.


Theo chùm ảnh do báo VNExpress đăng tải hôm 22 Tháng Ba, hơn 3,000 người diễn binh đến từ nhiều lực lượng như khối nữ quân nhạc, khối sĩ quan Lục Quân, Hải Quân, Pḥng Không-Không Quân, Biên Pḥng, Cảnh Sát Biển, Quân Y…


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/03/VN-Dien-Bien-dieu-binh-1.jpeg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/03/VN-Dien-Bien-dieu-binh-1.jpeg)
Lực lượng bộ đội ở tỉnh Điện Biên tập diễn binh. (H́nh: VNExpress)

Các lực lượng nêu trên được ghi nhận diễn tập diễn binh liên tục trong khoảng một tháng, dưới trời mưa rét ở miền Bắc.



Bản tin tiết lộ, tại sự kiện diễn ra vào ngày 7 Tháng Năm, 18 khẩu lựu pháo 105 mm mở màn lễ diễn binh với 21 loạt pháo. Tiếp đến là phần tŕnh diễn của chín chiếc trực thăng bay qua lễ đài.


Buổi diễn binh có phần tái hiện h́nh ảnh đoàn dân công hỏa tuyến thồ hàng bằng xe đạp của binh sĩ Quân Khu Một.


Trong một diễn biến khác, bản tin của VTV hôm 20 Tháng Ba cho hay, chính quyền tỉnh Điện Biên đang t́m phương án giảm nghèo nhanh và hiệu quả.


T́nh trạng nghèo đói “bền vững” ở tỉnh Điện Biên được giải thích là do một số khu vực chỉ trồng được một vụ lúa do đất dốc và có sáu tháng khô hạn mỗi năm.


Một trong số các biện pháp “xóa đói, giảm nghèo” tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, là chính quyền trợ giúp các nhà dân trồng cây quế và cho họ vay tối thiểu 50 triệu đồng ($2,018) để nuôi hai con trâu.


Chủ trương của chính quyền địa phương là khuyến khích các gia đ́nh nghèo phát triển cây công nghiệp, nuôi nhiều loại gia súc.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/03/VN-Dien-Bien-dieu-binh-2.jpeg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/03/VN-Dien-Bien-dieu-binh-2.jpeg)
Một xóm nghèo ở tỉnh Điện Biên. (H́nh: Điện Biên)

VTV cho biết thêm, chính quyền tỉnh Điện Biên đặt mục tiêu đẩy nhanh tốc độ giảm nghèo và đến năm 2025, tỉnh này sẽ có hai trong bảy huyện nghèo được công nhận “thoát nghèo.”


Hồi giữa Tháng Mười năm ngoái, theo báo Công An Nhân Dân, Điện Biên cùng với Lai Châu, được nhà nước cấp hơn 1,296 tấn gạo để trợ giúp dân nghèo trong dịp giáp hạt, tức thời điểm thiếu đói, do lúa cũ ăn đă hết nhưng mùa lúa mới chưa đến.