PDA

View Full Version : eBay đền $3 triệu v́ nhân viên hù dọa những người chỉ trích



BigBoy
12-01-2024, 00:47
BOSTON, Massachusetts (NV) – Hăng eBay sẽ đền $3 triệu để giải quyết các cáo buộc h́nh sự bắt nguồn từ việc một số nhân viên cũ gửi nhện sống, gián và một bào thai lợn cho một cặp vợ chồng ở Massachusetts, theo NBC News.


Cặp vợ chồng trên đă viết bản tin chỉ trích công ty vào năm 2019, giới chức cho biết hôm Thứ Năm, 11 Tháng Mười Hai.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/01/TS-ebay-scaled.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/01/TS-ebay-scaled.jpg)
(H́nh minh hoạ: Sean Gallup/Getty Images)

Theo một tuyên bố từ văn pḥng biện lư liên bang đặt tại Massachusetts, công ty khổng lồ chuyên đấu giá trên mạng bị buộc tội h́nh sự với hai tội theo dơi xuyên tiểu bang, hai tội theo dơi bằng dịch vụ liên lạc điện tử, giả mạo nhân chứng và cản trở công lư.




Các công tố viên cho biết, theo một phần bản thỏa thuận hoăn truy tố, eBay đă đồng ư trả tiền phạt, đây là mức phạt tối đa được pháp luật cho phép đối với sáu trọng tội.


Theo chính quyền liên bang, công ty cũng phải duy tŕ một cơ quan giám sát tuân thủ độc lập của công ty trong ba năm và sẽ phải thực hiện các thay đổi theo kế hoạch được thoả thuận.


Công ty eBay thừa nhận rằng từ ngày 5 Tháng Tám, 2019 đến ngày 23 Tháng Tám, 2019, cựu giám đốc cấp cao về an toàn và an ninh của eBay cùng sáu thành viên khác trong nhóm đă nhắm mục tiêu vào các nạn nhân cư ngụ ở Natick, Massachusetts.


Các công tố viên cho biết các nhân viên eBay muốn gây ra hành động đe dọa này nhằm mục đích “thay đổi nội dung của bản tin” mà hai vợ chồng viết.


“Kế hoạch này bao gồm việc gửi những chuyến hàng ẩn danh và đáng lo ngại đến nhà nạn nhân, bao gồm một cuốn sách về cách sống sót sau cái chết, một chiếc mặt nạ heo dính máu, một bào thai heo, một ṿng hoa tang lễ và các côn trùng sống.”


Các công tố viên cho biết, hành vi quấy rối khác bao gồm việc đi đến Natick để giám sát cặp vợ chồng và lắp đặt thiết bị theo dơi GPS trên xe của họ.


Vào năm 2020, các cựu thành viên của nhóm bảo mật toàn cầu eBay bị buộc tội.


Các công tố viên cho biết âm mưu quấy rối cặp đôi khiến bảy cựu nhân viên và nhà thầu bị kết án.


Những bản án có mức từ 57 tháng tù giam đến 12 tháng tù giam, và vài người khác bị tù giam lỏng tại nhà.