PDA

View Full Version : Thích Trúc Thái Minh bị tố mua ‘xá lợi tóc Đức Phật’ trên eBay về dụ Phật tử



BigBoy
28-12-2023, 01:30
QUẢNG NINH, Việt Nam (NV) – Hàng ngàn Phật tử đổ về chùa Ba Vàng ở thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, để chiêm ngưỡng cái gọi là “xá lợi tóc tự chuyển động của Đức Phật” trong lúc mạng xă hội dấy lên lời tố cáo đó là một sản phẩm “bán đầy trên eBay, Shopee…”


Chùa Ba Vàng do nhà sư Thích Trúc Thái Minh trụ tŕ, từng gây tranh căi với các hoạt động như “cúng oan gia trái chủ,” thỉnh vong… thu hút hàng ngàn người tham dự trong những năm qua.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/VN-Thich-Truc-Thai-Minh-bi-to-1.png (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/VN-Thich-Truc-Thai-Minh-bi-to-1.png)
Hàng ngàn Phật tử đổ về chùa Ba Vàng ở thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, để chiêm ngưỡng cái gọi là “xá lợi tóc tự chuyển động của Đức Phật.” (H́nh: Chụp qua màn h́nh)

Ông Thái Minh từng bị Giáo Hội Phật Giáo CSVN kỷ luật bằng h́nh thức sám hối hồi năm 2019 nhưng ông này vẫn giữ được ghế sư trụ tŕ chùa Ba Vàng.




Một đoạn “livestream” do nhà sư Thái Minh phát trên trang cá nhân hôm 27 Tháng Mười Hai cho hay: “Chỉ c̣n ngày hôm nay sẽ kết thúc tuần lễ chiêm bái xá lợi tóc tại chùa Ba Vàng. Kính mời quư vị cùng về chùa Ba Vàng để không bỏ lỡ cơ hội hiếm có này!”


Trong đoạn video clip, người ta có thể thấy hàng ngàn Phật tử đang xếp hàng tại chùa Ba Vàng với vẻ mặt thành kính, cầm theo những bó hoa cúc vàng để dâng Phật.


Bên dưới phần b́nh luận (comment), nhà sư Thái Minh cho biết thêm, sau ngày 27 Tháng Mười Hai th́ chư tăng Miến Điện sẽ cung thỉnh “xá lợi tóc” về lại nước này.


Nhà sư Thái Minh diễn giải: “Xá lợi tóc chính là tám sợi tóc mà Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni đă tự tay nhổ trên đầu ḿnh, đưa cho hai người đệ tử tại gia đầu tiên, được ǵn giữ và phụng thờ hơn 2,600 năm qua ở Miến Điện…”


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/VN-Thich-Truc-Thai-Minh-bi-to-2.jpeg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/VN-Thich-Truc-Thai-Minh-bi-to-2.jpeg)
Sản phẩm tương tự cái gọi là “xá lợi tóc” đang rao bán trên eBay với giá $48. (H́nh: Chụp qua màn h́nh)

Liên quan vụ này, báo Thanh Niên hôm 27 Tháng Mười Hai đăng bản tin “Hàng vạn người chiêm bái xá lợi tóc Đức Phật tại chùa Ba Vàng.”


Bản tin mô tả: “…Xá lợi tóc của Đức Phật có khả năng chuyển động như một vật thể sống. Xá lợi tóc với h́nh dạng giống một sợi tóc b́nh thường nhưng lại uyển chuyển qua trái, qua phải, quay tṛn, cong lên rồi cụp xuống mà không hề có một sự tác động nào. Thậm chí, khi gặp vật cản, sợi tóc c̣n có thể tự bật ra ngoài…”


Tuy vậy, trang Facebook Dân Luận, một tờ báo độc lập, b́nh luận: “Chỉ với 500,000 đồng ($20.5) là Thích Trúc Thái Minh có thể sở hữu ‘một sợi tóc tự chuyển động của Phật’ trên Shopee, rồi đưa về chùa Ba Vàng cho đàn đàn lũ lũ con nhang, đệ tử chiêm bái thu tiền. Chỉ riêng tiền bán hoa, bán nhang thôi là Thái Minh kiếm bộn từ lũ vô minh rồi.”


Trang này cũng b́nh luận rằng nhà sư Thích Trúc Thái Minh “tốt nghiệp Đại Học Kinh Tế Quốc Dân có khác, vẽ ra đủ tṛ để kinh doanh thu lợi nhuận…”