PDA

View Full Version : Một nhà hàng ở Hà Nội tố khách ăn ‘buffet’ lén mang về 4 kg hải sản



BigBoy
18-12-2023, 02:10
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Một sự việc dở khóc dở cười vừa xảy ra tại nhà hàng Chef Dzung ở Hà Nội: Một cặp đến ăn “buffet” bị nhân viên bắt quả tang “tranh thủ” bỏ 4 kg hải sản vào túi mang về.


Theo báo Dân Trí hôm 16 Tháng Mười Hai, “tang vật” trong vụ này là 10 con cua, năm con ghẹ, bảy con tôm hấp và bảy cái bánh bao.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/VN-Nha-hang-Ha-Noi-to-khach-1.jpg (https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/VN-Nha-hang-Ha-Noi-to-khach-1.jpg)
Người phụ nữ mặc váy trắng trong h́nh cầm theo túi đựng hải sản. (H́nh: Chụp qua màn h́nh)

Bản tin cho biết cặp này, không được nêu danh tính, lọt vào tầm ngắm của nhân viên nhà hàng v́ liên tục đ̣i đổi chỗ ngồi để tránh camera an ninh và không bị người khác nh́n thấy.



Sự việc xảy ra tại bữa tiệc buffet vào tối 13 Tháng Mười Hai, có giá 409,000 đồng ($16.8) mỗi người.


Báo Dân Trí dẫn lời bà M., quản lư nhà hàng Chef Dzung, cho biết họ “đă cân nhắc, suy nghĩ trong vài ngày, rồi quyết định chia sẻ vụ việc như một lời nhắc nhở với khách nên có hành vi lịch sự, văn minh và tôn trọng quy định mỗi khi đi ăn ‘buffet.’”


“Đó là cặp nam nữ khá trẻ, chỉ ở độ tuổi ngoài 30. Họ tới ăn và là một trong hai bàn khách ra về muộn nhất,” bà M. kể.


Cặp này bị nhân viên nhà hàng nghi ngờ v́ gọi hai lon nước ngọt nhưng trả lại nhân viên vào cuối bữa ăn v́ “không dùng tới.”


Thời điểm đó, người quản lư nhà hàng quyết định xem camera an ninh th́ nhận thấy hai thực khách này mang theo một chai rượu vang đỏ để uống. Bất ngờ hơn, camera c̣n ghi lại được cảnh người phụ nữ liên tục bỏ hải sản trên đĩa vào chiếc túi xách.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/VN-Nha-hang-Ha-Noi-to-khach-2.webp
“Tang vật” là số hải sản trong túi của người phụ nữ lúc ra về. (H́nh: Chụp qua màn h́nh)

Đến khi trả tiền, nhân viên nhà hàng yêu cầu cặp này cho kiểm tra túi xách. Cả hai người này ban đầu không đồng ư, nhưng sau khi nh́n thấy h́nh ảnh từ camera an ninh, họ thú nhận hành vi.


“Người phụ nữ giải thích là do ăn đồ c̣n thừa nhiều, không muốn lăng phí nên mới mang về. Ban đầu, chúng tôi định tính chi phí [phạt] đồ ăn thừa, nhưng cô gái xin bỏ qua. V́ không muốn làm căng, nhà hàng quyết định chỉ tính phí rượu mang vào là 200,000 đồng ($8.2),” bà M. nói thêm.


Cũng theo bà M., sự việc khách đi ăn “buffet” lén mang đồ ăn về đă xảy ra nhiều lần, nhưng do lượng đồ mang về không nhiều nên họ bỏ qua v́ “muốn giữ thể diện cho khách.”


Riêng sự việc lần này, v́ lượng hải sản bị lấy quá nhiều, nhà hàng quyết định lên tiếng.

BigBoy
18-12-2023, 02:12
Ăn mặc như vậy th́ ít nhất là dân không dến nổi chết đói vậy mà làm chuyện không giống ai .

Đây là kết quả của 1 nền giáo dục của thằng Hồ