PDA

View Full Version : Cambodia không cấp phép cho hăng taxi của Phạm Nhật Vượng



BigBoy
18-12-2023, 01:37
https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2023/12/image_2023-12-17_230208332-696x376.png (https://eadn-wc04-9642573.nxedge.io/wp-content/uploads/2023/12/image_2023-12-17_230208332.png)
Bản tin chính thức của Chính Phủ Cambodia


Phạm Nhật Vượng, chủ tịch tập đoàn Vingroup, đă đưa ra đề nghị và bày tỏ mong muốn đầu tư một hăng taxi sử dụng xe điện tại Cambodia. Tuy nhiên, Thủ Tướng Hun Manet rốt cuộc đă không cấp phép theo yêu cầu của tập đoàn này.


Phát ngôn viên Chính Phủ Cambodia thẳng thắn bác bỏ tin tức về việc hăng taxi Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp hoạt động tại Cambodia.


Hăng Taxi Xanh SM là một trong những công ty con của Vingroup, được lập ra để tận dụng xe điện Vinfast chạy taxi và đồng thời làm đẹp báo cáo tài chính của Vinfast về doanh số bán xe mỗi năm.


Thông cáo được đăng trên trang web Information.gov.kh hôm 14 Tháng Mười Hai xác nhận Thủ Tướng Hun Manet “không phê duyệt kế hoạch của tập đoàn Vingroup về việc khai triển taxi điện tại Cambodia.”


Văn bản nêu trên bác bỏ các tin tức trên một số tờ báo đưa tin rằng, Vingroup đang có kế hoạch ra mắt 2,500 chiếc taxi điện ở ba thành phố chính của Cambodia là Phnom Penh, Sihanoukville và Xiêm Riệp.


Tuyên bố của phát ngôn viên Chính Phủ Cambodia cũng cho biết, ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch tập đoàn Vingroup, đă đưa ra đề nghị và bày tỏ mong muốn đầu tư một hăng taxi sử dụng xe điện tại Cambodia. Tuy nhiên, Thủ Tướng Hun Manet rốt cuộc đă không cấp phép theo yêu cầu của tập đoàn này.


Nguyên do khiến ông Hun Manet khước từ đề nghị của ông Vượng không được công bố.


Thông cáo cho biết thêm, tỷ phú Vượng đă đến chào xă giao ông Hun Manet khi ông này thăm Hà Nội trong hai ngày 11 và 12 Tháng Mười Hai, nhưng không thấy các báo ở Việt Nam đăng h́nh ảnh cuộc gặp giữa hai người.


Liên quan sự việc, từ hồi trung tuần tháng trước, nhiều báo ở Việt Nam đồng loạt đưa tin hăng taxi Xanh SM “dự kiến sẽ mở rộng thị trường sang Cambodia sau Tết Giáp Th́n 2024, trở thành thị trường quốc tế thứ nh́ của hăng này sau Lào.”


Hồi đầu Tháng Mười Một, báo Nhân Dân đưa tin hăng taxi Xanh SM chính thức vận hành tại Vientiane, Lào, với 150 chiếc xe nhằm “hướng tới mục tiêu phổ cập xu hướng di chuyển xanh ra thế giới.”


Bản tin cho biết thời gian tới, số lượng xe taxi Xanh SM tại Lào dự kiến sẽ “được nâng lên 1,000 chiếc” và mở rộng tới thị trấn du lịch Vang Vieng, cũng như các tỉnh, thành phố khác như Luang Prabang, Savannakhet, Champasak…


Đến nay, các báo ở Việt Nam chỉ được phép đưa tin “tích cực” về xe Vinfast và taxi Xanh SM, cũng như giấu nhẹm các vụ tai nạn hoặc trục trặc liên quan đến hai công ty này.